Thua Philippines, HLV Mai Đức Chung thừa nhận điểm yếu của tuyển nữ Việt Nam

- Thứ Ba, 09/05/2023, 19:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia 71 tuổi cho biết ĐT nữ Việt Nam đã luyện tập nhiều những tình huống bóng bổng nhưng chưa đem lại hiệu quả.

“Trận đấu này tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng. Đội đã để thua một bàn từ chấm phạt đền. Phải thừa nhận, bóng bổng chúng tôi chơi chưa được tốt. Chúng tôi thua về chiều cao so với Philippines. Bàn thua thứ 2 đội nhận xuất phát từ một pha bóng cố định đã thể hiện rõ điều này. Lúc này đội đang thiếu một trung vệ như Chương Thị Kiều”.

Đó là những phát biểu của HLV Mai Đức Chung sau trận đấu hạ màn giai đoạn vòng bảng của SEA Games 32. Dù nhận thất bại 1-2 trước đương kim vô địch Đông Nam Á Philippines, những cô gái của chúng ta vẫn giành tấm vé đi tiếp với vị trí nhất bảng B, đồng thời loại đối thủ nặng ký ngay từ vòng bảng.

Huỳnh Như có một trận đấu mờ nhạt khi không thể giành chiến thắng trước thể hình cao to của đội bạn (Ảnh: Vietnamnet)
Huỳnh Như có một trận đấu mờ nhạt khi không thể giành chiến thắng trước thể hình cao to của đội bạn (Ảnh: Vietnamnet)

Dù để đối thủ khai thác điểm yếu cố hữu, HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra lạc quan trước trận đấu bán kết: “Ngay trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Philippines, chúng tôi đã tập phương án chống bóng bổng, nhưng hậu vệ thực hiện chưa được tốt. Thời gian tới, tuyển nữ sẽ tiếp tục tập chống bóng bổng để đối đầu với Thái Lan. Qua giải đấu này, đội sẽ khắc phục được nhiều điểm yếu, qua đó thể hiện tốt hơn trong tương lai”.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng thể hiện sự không hài lòng với công tác trọng tài: “Tôi không muốn nói nhiều bởi trận đấu cũng xong rồi, nhưng trọng tài bỏ sót nhiều lỗi quá. Không riêng gì Việt Nam mà tuyển Philippines cũng thể hiện sự không hài lòng”.

Philippines nâng tỷ số lên 2-1 sau pha không chiến thành công (Ảnh: Vietnamnet)
Philippines nâng tỷ số lên 2-1 sau pha không chiến thành công (Ảnh: Vietnamnet)

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại bán kết sẽ được xác định sau lượt trận cuối của bảng A, diễn ra vào lúc 20 giờ theo giờ Việt Nam. Cả Thái Lan và Campuchia đều đã chắc suất vào bán kết với những chiến thắng trước Lào và Singapore. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội sẽ chỉ mang tính phân định vị trí nhất nhì.

Xem thêm:

Mai Đức Chung

ĐT nữ Việt Nam

SEA Games 32