Thừa nhận Timber giỏi hơn, Zinchenko coi chừng lau ghế dự bị tại Arsenal

- Thứ Hai, 07/08/2023, 17:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn trình diễn chất lượng của Jurrien Timber là lời cảnh báo đầy sức nặng cho không chỉ riêng Tierney mà còn cả Zinchenko.

“Sẽ ra sao khi Oleksandr Zinchenko trở lại sau chấn thương?” Không ít người hâm mộ bóng đá trên mạng xã hội đã đặt ra vấn đề như vậy khi nhìn vào màn thể hiện đẳng cấp của Jurrien Timber tại Siêu cúp Anh. Nên nhớ cầu thủ có sở trường là trung vệ hoặc hậu vệ cánh phải này đã chơi trong vai trò inverted-fullback (hậu vệ biên nghịch đảo) nơi hành lang trái trước Man City.

Sau 76 phút góp mặt trên sân, Timber có 45 lần chạm bóng, chuyền chính xác 23/25 lần thực hiện. Ngoài ra, tân binh này còn có 4 lần thắng tranh chấp bóng, 2 pha đánh chặn thành công, 2 tình huống giải nguy và 0 lần phạm lỗi.

Khác biệt rõ rệt nhất giữa Zinchenko và Timber

Những pha bó vào trong tham gia triển khai bóng ấn tượng của cầu thủ này gợi lại hình ảnh của Zinchenko ở mùa trước. Khác biệt là Timber thuận chân phải, chơi nghịch cánh trong khi cựu sao Man City thuận chân trái. Và đặc biệt là khả năng phòng ngự của bản hợp đồng 40 triệu euro chắc chắn hơn rất nhiều so với Zinchenko. 

Timber thể hiện ấn tượng kể từ khi đến Arsenal
Timber thể hiện ấn tượng kể từ khi đến Arsenal

Sức mạnh thể chất, tư duy của một cầu thủ xuất thân là trung vệ thay vì tiền vệ như Zinchenko giúp cho Timber ra quyết định phòng ngự hợp lý, nhanh và đáng tin cậy hơn đáng kể. Chỉ 1 phút sau khi tân binh này rời sân, Kieran Tierney vào thay thế và trượt chân trong tình huống Cole Parmer lập siêu phẩm. Khác biệt về chất lượng phòng ngự là khá lớn giữa Timber và những hậu vệ trái khác của Pháo thủ.

Lời nhận xét về tân binh của Arsenal mà Zinchenko nói gần đây hoàn toàn không hề khách sáo: “Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời, một bản hợp đồng đáng kinh ngạc khác của Arsenal, người sẽ giúp chúng tôi rất nhiều. Timber là kiểu cầu thủ tương tự như tôi, nhưng có thể còn giỏi hơn. Tôi chắc chắn 100% rằng cậu ấy sẽ cho chúng ta thấy những gì có thể làm và thực sự sẽ rất hữu ích với Arsenal.”

Sẽ không bất ngờ nếu Timber thật sự chiếm được vị trí ở Pháo thủ và khiến Zinchenko phải lau ghế dự bị ở mùa giải 2023/24.

Giá trị mà Declan Rice & Jurrien Timber mang lại cho Arsenal | Góc Nhìn Sân Cỏ | Ngoại Hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Oleksandr Zinchenko

Jurrien Timber

Ngoại hạng Anh 2023/24