Thua 20 trận liên tiếp, Detroit Pistons mới tìm ra cách giải quyết

- Thứ Ba, 12/12/2023, 15:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp trận thua thứ 20 liên tiếp của Detroit Pistons, huấn luyện viên trưởng Monty Williams cho rằng họ đã bắt đầu tìm ra cách giải quyết

Ngày thi đấu NBA hôm nay đã thiết lập một kỷ lục buồn cho Detroit Pistons. Họ để thua 123-131 trước Indiana Pacers với tỷ số các hiệp lần lượt là 36-33, 25-33, 32-32 và 30-33. Đây đã là trận thua thứ 20 liên tiếp trong mùa giải năm nay của Pistons và biến họ thành đội bóng thứ 9 trong lịch sử cán mốc tồi tệ này. 

Thế nhưng huấn luyện viên trưởng Monty Williams tin rằng vẫn chưa phải là hết cách, theo James L. Edwards của The Athletic: “Chúng tôi đang bắt đầu nhận ra rằng chúng tôi có thể ghi bàn khi tạo khoảng cách hợp lý. Tôi đang nghiên cứu và hướng dẫn những chàng trai này.”

HLV Monty Williams vẫn lạc quan dù đội bóng thua tan nát
HLV Monty Williams vẫn lạc quan dù đội bóng thua tan nát

Pistons không thể cứ mãi thua

Tất nhiên, Williams không phải lúc nào cũng giữ thái độ tích cực trong chuỗi trận thua của Pistons. Sau thất bại trước Memphis Grizzlies (chuỗi 18 trận liên tiếp), Williams đã lớn tiếng với tập thể của mình: 

“Chúng tôi không thể thực hiện được cú ném nào. Chúng tôi đã có 3 giây rộng mở. Các cầu thủ chẳng có nỗi lòng tự trọng để giữ quả bóng bên mình và bảo vệ nó khỏi đối phương.” - Thuyền trưởng Detroit nói sau trận đấu.

Nhà điều quân 52 tuổi còn mỉa mai đội của mình rằng thua bao nhiêu là đủ để họ cùng nhau đứng dậy mà chơi bóng. Bởi các học trò của ông đã để cho ngôi sao Desmond Bane của Grizzlies quá thoải mái ghi điểm mà không hề ngăn cản.

Mặc dù có bộ khung trẻ bao gồm Jalen Duren, Jaden Ivey, Isaiah Stewart và top 5 chọn 2023 là Ausar Thompson, Pistons vẫn chưa thể kết hợp được với nhau. Detroit vẫn chưa có được chiến thắng nào kể từ trận thứ ba của họ vào tháng 10. Việc giành được thành tích 2-1 ngay từ đầu mùa giải đã mang lại một tia hy vọng nhỏ nhoi cho người hâm mộ, nhưng từ trận thứ tư trở đi, mọi chuyện đã đổ bể. 

Detroit Pistons vs Indiana Pacers FULL Game Highlights | December 11, 2023

Xem thêm:

NBA

Detroit Pistons