Thua 2 trận, HLV Everton buông lời cay đắng

- Thứ Hai, 21/08/2023, 11:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thất bại trước Aston Villa, HLV Sean Dyche cho rằng đội bóng của ông mắc quá nhiều sai lầm và phải nhanh chóng khắc phục.

Trong 2 năm qua, Everton luôn phải dính vào cuộc đua trụ hạng dù họ là đội bóng tên tuổi ở Ngoại hạng Anh, có nguồn lực tài chính thuộc loại khá. Bước sang mùa giải mới, tình hình vẫn không trở nên khả quan hơn. Vòng đấu đầu tiên, họ thua Fulham 0-1 ngay trên sân nhà. Sang vòng tiếp theo, đoàn quân HLV Sean Dyche nhận thất bại thảm hại 0-4 trước Aston Villa trên sân đối phương.

Màn trình diễn của Everton

Đặc biệt, trận thua mới đây càng cho thấy mặt yếu kém của đội bóng. Trong khi hàng công tiếp tục im hơi lặng tiếng thì hàng thủ họ dễ dàng bị các cầu thủ tốc độ của Villa thi nhau tra tấn. Không chỉ về lối chơi mà tinh thần toàn đội cũng bị đặt dấu hỏi.

Everton chưa có điểm lẫn bàn thắng nào
Everton chưa có điểm lẫn bàn thắng nào

HLV Sean Dyche đã cay đắng nói về màn trình diễn của các học trò như sau:

“Everton đã nhận trận thua hoàn toàn xứng đáng. Toàn đội vẫn chưa chơi đủ tốt, còn cách xa so với điều mà chúng tôi hướng đến.

Quá nhiều sai lầm mắc phải. Tôi sẽ không bào chữa cho thất bại bởi họ vượt trội hơn hoàn toàn. Chúng tôi chơi thiếu quyết đoán và sơ hở trong phòng ngự. Khi bị lọt lưới thì các cầu thủ liền xuống tinh thần ngay lập tức.

Chúng ta phải nhanh chóng rút ra bài học và đảm bảo rằng nó sẽ không xảy ra lần nữa.”

Everton sẽ làm gì tiếp theo?

Mùa giải năm ngoái, dù giành quyền trụ hạng nhưng Everton vẫn bị đánh giá rất tệ về tấn công khi là đội ghi bàn ít thứ 2 giải đấu. Mùa này, họ có sự phục vụ trở lại của chân sút Calvert-Lewin lẫn sự bổ sung Arnaut Danjuma nhưng tình hình không sáng sủa hơn. Đội bóng đã tạo ra nhiều cơ hội ở 2 trận qua nhưng độ hiệu quả trong những pha dứt điểm vẫn còn kém.

Chính vì thế, Everton đang chuẩn bị bổ sung thêm 1 tiền đạo nữa là Che Adams từ Southampton với hy vọng khắc phục vấn đề.

ASTON VILLA - EVERTON: ÁP ĐẢO VƯỢT TRỘI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Sean Dyche

Everton

Ngoại hạng Anh 2023/24