Thủ thành Arsenal tính đường đến Newcastle để phát triển sự nghiệp

- Thứ Hai, 04/04/2022, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bernd Leno đứng trước viễn cảnh sẽ rời Arsenal ngay ở mùa hè tới và bến đỗ tiềm năng của anh đang là đại gia mới nổi Newcastle.

Sự xuất hiện của Aaron Ramsdale vào đầu mùa giải năm nay cũng đồng thời là dấu chấm hết cho Bernd Leno tại Arsenal. Chàng thủ môn tân binh chơi quá ấn tượng, đi thẳng vào đội hình chính và chiếm toàn bộ sự ưu tiên của Mikel Arteta. Điều đó khiến Leno đang từ vị trí số 1 phải làm quen với băng ghế dự bị. Người gác đền của ĐT Đức mới chỉ có 8 lần ra sân từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

Khả năng rất cao là mối lương duyên giữa Leno và Pháo thủ sẽ kết thúc trong phiên chợ tới. Hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2023. Arsenal phải nhanh chóng bán Leno nhằm thu về lợi nhuận tối đa. Đội bóng thành London từng tiêu tốn 25 triệu euro để đưa anh về từ Bayer Leverkusen vào năm 2018.

Leno mất suất bắt chính vào tay người mới Ramsdale
Leno mất suất bắt chính vào tay người mới Ramsdale

Bản thân Leno cũng muốn ra đi để phát triển sự nghiệp. Khi Ter Stegen bắt đầu đi xuống, đây là thời điểm cho những thủ môn khác giành giật suất bắt chính tại ĐT Đức. Leno lúc này đã 30 tuổi, độ tuổi vẫn còn tương đối trẻ cho vị trí thủ môn, anh rất muốn trở thành ưu tiên hàng đầu trong đội hình “Những cỗ xe tăng”. Hiện rất nhiều CLB quan tâm đến thủ thành dự bị của Arsenal.

Một trong những đội theo dõi sát sao nhất là Newcastle. Sau khi đổi đời nhờ giới chủ Ả Rập, Chích chòe hướng đến một mùa hè thay máu rầm rộ nhằm phục vụ cho tham vọng hóa rồng. Ở trong khung gỗ, Dubravka chưa mang đến sự yên tâm tuyệt đối cho đội chủ sân St James Park. Điều đó thúc đẩy Newcastle đưa ra đề nghị với Arsenal về trường hợp của Leno.

Bến đỗ tiếp theo của thủ thành người Đức có thể là Newcastle
Bến đỗ tiếp theo của thủ thành người Đức có thể là Newcastle

Thủ thành 30 tuổi cũng đã chứng minh được đẳng cấp sau hơn 3 mùa giải chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Trước khi có sự xuất hiện của Ramsdale, Leno là chốt chặn đáng tin cậy với tỷ lệ cứu thua cao hàng đầu của giải. Yếu điểm lớn nhất của anh là khả năng chơi chân chưa thật sự mượt mà.

Xem thêm:  

Newcastle United

Arsenal

Bernd Leno