Thử nghiệm mù quáng đang hủy hoại ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 22/03/2024, 13:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Bae Ji-won cho rằng việc xáo trộn đội hình quá nhiều khiến ĐT Việt Nam mất phương hướng và không thể có phương án chiến thuật nào cả.

Thử nghiệm đang hủy hoại ĐT Việt Nam

Chỉ trong vòng 3 tháng, đội tuyển Việt Nam đã 2 lần gục ngã trước Indonesia với cùng tỷ số 0-1. Dù có cải thiện so với Asian Cup 2023, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier vẫn thiếu thuyết phục và bộc lộ nhiều điểm yếu. Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo nhận định: 

“Tất cả các đội tuyển tham dự giải đấu lớn thường cố định 70% đội hình. Khi chiến thuật đã ổn định thì cơ hội mới được trao cho các cầu thủ mới. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam thay đổi gần hết đội hình. Tính bất ổn trong khâu phòng ngự là nguyên nhân của sự xáo trộn hàng thủ. Cảm giác như ĐT Việt Nam thử nghiệm đội hình trong tất cả các trận đấu.”

ĐT Việt Nam thay đổi đội hình liên tục dưới thời HLV Troussier
ĐT Việt Nam thay đổi đội hình liên tục dưới thời HLV Troussier

Mất đi bản sắc

Đội tuyển Việt Nam gây thất vọng khi chỉ tung ra 2 pha dứt điểm mà lại không đi trúng đích. Những pha tấn công nhanh, sắc bén vốn là vũ khí lợi hại của đội bóng dưới thời HLV Park Hang Seo nay đã biến mất. 

“Tại vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam một lần nữa cho thấy màn trình diễn thiếu sự chuẩn bị về chiến thuật. Đội tuyển không những không duy trì được tính tổ chức trong phòng ngự như giai đoạn trước mà những pha tấn công nhanh, sắc bén cũng không còn xuất hiện. Chưa rõ Việt Nam có tiếp tục thử nghiệm trong các trận quan trọng không nhưng họ bị cuốn vào ý đồ và cách chơi của Indonesia theo mọi khía cạnh. Về mặt cá nhân, không cầu thủ nào thể hiện được phẩm chất.” - HLV của Viettel nói thêm.

Niềm tin đang dần sụt giảm

Trận thua trước Indonesia khiến người hâm mộ lo lắng cho tương lai của đội tuyển. Nếu không có kết quả tốt ở trận lượt về trên sân nhà, “Rồng vàng” sẽ không còn cơ hội nào tại vòng loại World Cup 2026. Sau thất bại hôm qua, rất nhiều người hâm mộ tỏ ra nghi ngờ năng lực của HLV Troussier. 

Để đảo chiều dư luận, chiến lược gia người Pháp cần sớm tìm ra cách vực dậy đội tuyển, lấy lại bản sắc và niềm tin của người hâm mộ. Việc tiếp tục thử nghiệm một cách mù quáng có thể khiến đội bóng chìm sâu vào khủng hoảng và đánh mất vị thế vốn có trên đấu trường quốc tế.

NỖI ÁM ẢNH CỦA ĐT VIỆT NAM: BUNG KARNO ĐÁNG SỢ THẾ NÀO?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam