Thủ môn Croatia hay Ma Rốc có tỷ lệ cản 11m tốt hơn?

- Thứ Bảy, 17/12/2022, 18:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sẽ rất đáng chờ đợi nếu Dominik Livakovic và Yassine Bounou thi tài với nhau trên chấm luân lưu tại trận tranh hạng 3 World Cup 2022. 

Hành trình đi đến vòng 4 đội mạnh nhất ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Croatia vs Ma Rốc có dấu ấn rất lớn của các thủ môn. Livakovic đã tỏa sáng trên chấm luân lưu trước Nhật Bản và Brazil, trong khi Bounou giữ sạch lưới trước Tây Ban Nha trong loạt “đấu súng” cân não.

Họ đã không thể góp mặt trong trận chung kết nhưng hứa hẹn vẫn sẽ chiêu đãi người hâm mộ bằng những màn bay lượn mãn nhãn. Đặc biệt, kịch bản rất được chờ đợi ở cặp đấu này là việc Croatia và Ma Rốc giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Livakovic đã trực tiếp cản được 5/8 quả luân lưu từ đầu giải
Livakovic đã trực tiếp cản được 5/8 quả luân lưu từ đầu giải

Theo Transfermarkt, tỷ lệ bắt 11m thành công bao gồm đối phương tự đá hỏng, nhưng không tính các loạt luân lưu của người gác đền bên phía Croatia đang là 25,45%. Cụ thể, Livakovic đối diện với 55 quả penalty và cản phá thành công 14 lần.

Trong khi với cùng hệ quy chiếu đang xét, Bonou để lọt lưới 37 lần và ngăn được 13 quả phạt đền. Như vậy, tỷ lệ cản phá của thủ môn của Ma Rốc là 26%. Thông số cực kỳ sát sao giữa hai người gác đền về số lượng penalty đối mặt lẫn khả năng cản phá.

Bounou rất giỏi đoán đúng hướng 11m
Bounou rất giỏi đoán đúng hướng 11m

Ở World Cup lần này, Bounou đối diện với 3 quả luân lưu, găng thủ của Ma Rốc cản phá thành công 2 lần và đối phương tự thực hiện hỏng 1 quả. Trong khi Livakovic phải đương đầu với 4 quả luân lưu của Nhật Bản và ngăn được 3 lần. Trước Brazil, thủ môn này cũng đối diện 4 quả, cản phá thành công 1 và 1 tình huống đối thủ tự đá hỏng.

Về tỷ lệ thành công tại World Cup 2022, Bounou nhỉnh hơn những vì ít phải bắt luân lưu hơn so với Livakovic. Tuy nhiên, loạt luân lưu không chỉ được quyết định bởi thủ môn. Với Croatia ở giải năm này, họ đã thành công 7/8 tình huống sút 11m sau hiệp phụ. Bên kia chiến tuyến, Ma Rốc cũng chỉ thất bại 1/4 lần. Những con số cho thấy sự cân bằng đến đáng sợ của đội bên trên chấm luân lưu.

Xem thêm:

ĐT Croatia

World Cup 2022

ĐT Ma Rốc

Dominik Livakovic

Yassine Bounou