Thủ môn - cơn đau đầu dễ chịu cho Southgate để hướng đến World Cup

- Chủ Nhật, 21/08/2022, 10:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Gareth Southgate có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng trong khung gỗ cho kỳ World Cup sắp tới.

Ngoại hạng Anh tiếp tục sôi động bằng một ngày thi đấu hấp dẫn. Một trong những điểm nhấn chính là sự tỏa sáng của các thủ môn người Anh. Trong trận cầu sớm nhất ngày thứ 7, Everton chạm trán Nottingham Forest. Cuộc đối đầu giữa Jordan Pickford và Dean Henderson đã diễn ra vô cùng quyết liệt, gay cần và bất phân thắng bại.

Đôi bên sở hữu tổng cộng 13 pha dứt điểm trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Jordan Pickford thực hiện 4 pha cứu thua còn Dean Henderson là 7. Các chân sút của 2 đội liên tục bắn phá trong cả trận nhưng rất khó để ghi bàn. Pickford bị khuất phục sau tình huống đá bồi, còn Henderson chịu thua trong pha đối mặt.

Dean Henderson chơi rất hay tại Nottingham
Dean Henderson chơi rất hay tại Nottingham

Xét trên tổng quan, Dean Henderson đang tái hiện lại phong độ như thời còn khoác áo Sheffield United. Thủ thành người Anh chơi cực kỳ chắc chắn và phát huy hết những điểm mạnh. Các CĐV Man United hẳn rất chạnh lòng khi chứng kiến các pha ra vào hoặc dùng chân của Dean Henderson. Thủ thành 25 tuổi chắc chắn sẽ là nhân tố tối quan trọng cho chiến dịch trụ hạng của Nottingham mùa này.

Phía bên kia, Jordan Pickford xuất sắc không kém. Thậm chí, thủ thành của ĐT Anh còn thực hiện đường chuyền siêu hạng cho Demarai Gray ghi bàn gỡ hòa. Đó là pha kiến tạo đầu tiên của thủ môn mùa này. Có thể thấy Pickford cũng tự hoàn thiện khả năng chơi chân để không bị tụt hậu so với mặt bằng chung. Cộng với khả năng phản xạ tuyệt vời, thủ thành 28 tuổi tự tin bảo toàn suất bắt chính tại World Cup.

Pickford chứng tỏ đẳng cấp
Pickford chứng tỏ đẳng cấp

Ở trận đấu muộn, Aaron Ramsdale của Arsenal cũng không chịu kém cạnh. Pháo thủ kiểm soát phần lớn thời gian nhưng Bournemouth kịp tạo ra vài tình huống ăn bàn rõ rệt. Dù vậy, Ramsdale vẫn duy trì sự tập trung và có lần thứ 2 giữ sạch lưới trong 3 vòng. Người gác đền của Arsenal cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc trên ĐTQG.

HLV Gareth Southgate sẽ có cơn đau đầu dễ chịu trong việc quyết định ai là người bắt chính cho Tam Sư. Nhưng dù là ai, bóng đá Anh đang sở hữu quá nhiều lựa chọn điểm 10 nơi khung gỗ. 

Xem thêm: 

Dean Henderson

ĐT Anh

Aaron Ramsdale

Jordan Pickford

Ngoại hạng Anh 2022/23