Thống kê tệ hại của Mahrez trên chấm 11m, Pep sẽ thay đổi ra sao?

- Thứ Tư, 26/10/2022, 09:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tiền vệ Riyad Mahrez tiếp tục sút hỏng phạt đền và khiến Man City không ghi được bàn nào trong trận thứ hai liên tiếp ở Champions League.

Man City và Dortmund đã dắt tay nhau vào vòng knock-out Cúp C1 với trận hòa không bàn thắng tại Signal Iduna Park. Tuy vậy, người hâm mộ của The Citizens khó có thể hài lòng khi đội bóng con cưng của họ không thể ghi bàn trong 2 trận liền ở đấu trường này.

Mọi thứ có lẽ đã khác nếu Riyad Mahrez làm tốt hơn ở khoảng cách 11m. Sau khi xịt pen trước trước Copenhagen, mới nhất số 26 lại tiếp tục bị đánh bại bởi thủ thành của Dortmund. Đây đã là quả phạt đền hỏng thứ 19 của cầu thủ này sau 27 lần thực hiện kể từ khi đến Anh chơi bóng.

Mahrez tiếp tục hỏng ăn 11m
Mahrez tiếp tục hỏng ăn 11m

Với tỷ lệ sút gần 3 quả phạt đền lại hỏng 1 lần, Mahrez rõ ràng không phải là phương án thực hiện phạt đền thực sự đáng tin cậy cho Man City. Vấn đề này đã bộc lộ từ những mùa giải trước, nó sẽ trở nên phức tạp trong chặng nước rút ở Ngoại hạng Anh hay Champions League. Vậy nên, HLV Pep Guardiola cần sớm giải quyết.

Thực tế mùa này, Haaland đã được trao cơ hội sút 2 quả phạt đền cho The Citizens và đều thành công. Khả năng cao Pep sẽ ưu tiên cho tiền đạo người Na Uy nhận trọng trách thực hiện đầu tiên. Chỉ khi Haaland không có mặt trên sân, Mahrez sẽ là sự lựa chọn tiếp theo như trong 2 trận trên.

Bài toán 11m chưa bao giờ dễ dàng với Pep tại Man City
Bài toán 11m chưa bao giờ dễ dàng với Pep tại Man City

Với Haaland, vấn đề có thể tạm thời được giải quyết trong thời gian thi đấu chính thức hay ở hiệp phụ. Nhưng nếu vào đấu luân lưu, đó chắc chắn sẽ là một rắc rối cho Man City. Ngoài Haaland, người đáng tin cậy tiếp theo trong các chân sút 11m của CLB này là… thủ môn Ederson, những Ilkay Gundogan hay Kevin de Bruyne đều không phải là chuyên gia ở công việc này.

Xem thêm:

Man City

Riyad Mahrez