Thomas Tuchel: “Kepa xứng đáng bắt trận chung kết Carabao Cup”

- Thứ Bảy, 26/02/2022, 09:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Đức thừa nhận đang đau đầu trong việc lựa chọn thủ môn chính thức của Chelsea cho cuộc đụng độ Liverpool vào Chủ nhật tới.

Sau khi đã vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup, Chelsea hướng tới danh hiệu tiếp theo trong mùa giải khi chuẩn bị đối đầu với Liverpool ở trận chung kết Carabao Cup. Trước cuộc đấu, một vấn đề được quan tâm là việc HLV Tuchel sẽ lựa chọn ai là thủ môn bắt chính cho The Blues.

Mendy là lựa chọn số 1 của Chelsea mùa giải này và anh cũng trình diễn phong độ vô cùng ổn định. Trong khi đó, mỗi khi có cơ hội ra sân, thủ thành Kepa luôn thể hiện tốt và anh là người bắt chính trong những trận đấu đã qua trong hành trình tiến đến chung kết Carabao Cup.

Mendy đã bắt chính ở chung kết FIFA Club World Cup (Ảnh: Getty)
Mendy đã bắt chính ở chung kết FIFA Club World Cup (Ảnh: Getty)

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Tuchel cho biết: “Trước hết, tôi sẽ không tiết lộ ai sẽ bắt chính ở trận này. Trong trận đấu gần nhất của mình, Kepa đã chơi ở bán kết FIFA Club World Cup và đưa chúng tôi vào chung kết.

Sau đó chúng tôi đưa Mendy trở lại từ Cúp các quốc gia châu Phi và cậu ấy bắt chính ở trận cuối cùng. Như mọi khi, quyết định của tôi dựa vào màn trình diễn trong các buổi tập. Hiện tại tôi vẫn chưa đưa ra quyết định bởi chúng tôi còn 1 buổi tập nữa. Kepa đã làm rất tốt trong lúc đội bóng vắng Mendy và điều đó khiến tôi có chút đau đầu.

Tuchel ca ngợi Kepa (Ảnh: Getty)
Tuchel ca ngợi Kepa (Ảnh: Getty)

Kepa hoàn toàn xứng đáng được bắt chính trận chung kết tại sân Wembley và tôi không hề cảm tính về điều đó. Tôi phải đưa ra những giải pháp tốt nhất cho đội bóng. Tôi biết thủ môn là một vị trí rất nhạy cảm.

Nếu Kepa là một cầu thủ ở 10 vị trí còn lại, chúng ta sẽ không có những cuộc thảo luận này, thay vào đó sẽ hết lời ca ngợi. Dù sao thì cậu ấy vẫn hoàn toàn xứng đáng với điều đó.”

Xem thêm:

Liverpool

Chelsea

Thomas Tuchel

Kepa Arrizabalaga

Edouard Mendy

League Cup

carabao cup 2021/22

Cúp Liên đoàn Anh