Thiem chỉ ra 3 tay vợt trẻ vượt trội Big 3

- Thứ Sáu, 07/10/2022, 16:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Những tài năng thuộc thế hệ Gen Z có trọng trách kế tục các đàn anh, và họ đang làm khá tốt nhiệm vụ của mình.

Làng banh nỉ đang trải qua nhiều thay đổi trong năm 2022. Roger Federer đã giải nghệ, Rafael Nadal cũng tiến dần tới giai đoạn cuối sự nghiệp, còn Novak Djokovic phải tinh giảm lịch thi đấu để giữ vững thể trạng.

Bộ ba ngôi sao giờ chỉ còn hai người đang hoạt động chuyên nghiệp.
Bộ ba ngôi sao giờ chỉ còn hai người đang hoạt động chuyên nghiệp.

Trong khi đó, một vài gương mặt trẻ như Carlos Alcaraz, Jannik Sinner và Frances Tiafoe đang dần khẳng định tên tuổi của mình. Thậm chí, nhà cựu vô địch US Open, Dominic Thiem cho rằng ba cái tên vừa nêu còn trội hơn nhóm Big 3 về tốc độ đánh bóng.

“Những tay vợt như Alcaraz, Sinner hay Tiafoe đã thay đổi tennis. Họ chơi rất nhanh và đưa môn thể thao này lên một tầm cao mới. So sánh với họ thì Big 3 trông như chỉ đang cố gắng phòng thủ hoặc chơi một cách cầm chừng,” Thiem nhận xét.

“Điều này chắc chắn đã ảnh hưởng đến những vận động viên khác, những người phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi gặp họ (Alcaraz, Sinner và Tiafoe).”

Tương lai của làng quần vợt.
Tương lai của làng quần vợt.

Vừa qua, Alcaraz đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP nhờ chức vô địch US Open. Tổng cộng, thần đồng người Tây Ban Nha thu về 5 danh hiệu khác nhau tính từ đầu năm đến nay. Tiafoe thì đi tới bán kết Mỹ mở rộng trước khi góp công lớn giúp đội tuyển Thế giới có lần đầu tiên đăng quang ở Laver Cup. Cuối cùng, Sinner dù mới đoạt 1 chiếc cúp ở mùa giải 2022, nhưng thành tích 45 thắng – 14 thua của anh vẫn là vô cùng đáng nể.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Novak Djokovic

Dominic Thiem

Roger Federer

Jannik Sinner

Carlos Alcaraz

Frances Tiafoe