Thi đấu thất vọng, Milan có nguy cơ văng khỏi top 4

- Thứ Bảy, 15/04/2023, 22:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Pioli chỉ giành được 1 điểm trên sân của Bologna qua đó tự làm khó mình trong cuộc đua top 4.

AC Milan vừa có màn trình diễn xuất sắc tại sân chơi Champions League khi đánh bại Napoli. Các Milanista kỳ vọng hưng phấn từ cúp Châu Âu có thể giúp đội nhà cải thiện thành tích tại giải quốc nội. Tại vòng 30, Milan có chuyến làm khách đến Bologna, đội bóng đang xếp ở nửa trên BXH. HLV Piolo quyết định cất nhiều trụ cột để dưỡng sức cho trận lượt về vào giữa tuần sau.

Hệ quả của điều đó là bàn mở tỷ số cho Bologna ngay ở phút đầu tiên. Đội chủ nhà triển khai tấn công biên mạch lạc, bóng được trả ngược cho Sansone băng vào dứt điểm quyết đoán, đánh bại thủ thành Maignan và giúp Bologna vượt lên. Nhận bàn thua sớm, Milan buộc phải dồn đội hình lên cao. Nhưng trong ngày không có Rafael Leao, các đợt tấn công của đội khách tỏ ra rất bế tắc.

Sansone mở tỷ số ngay phút đầu tiên
Sansone mở tỷ số ngay phút đầu tiên

Dù vậy, Rossoneri vẫn kịp có bàn quân bình tỷ số trước khi bước vào giờ nghỉ. Phút 40, Rebic không thể tạo không gian để sút nhưng bóng vô tình đến chân Pogeba. Cầu thủ này lập tức tung pha ra chân hiểm hóc, đưa bóng đi vào góc cao khung thành. Cú sút chất lượng nhất của Milan trong hiệp 1 đã giúp họ đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau giờ nghỉ, HLV Pioli tung những con át chủ bài như Messias, Calabria, Diaz và cả Leao vào sân. Mục tiêu của Milan là giành trọn 3 điểm để củng cố vị trí trong top 4. Nhưng Bologna đã chơi quá kiên cường và chặt chẽ. Thời cơ hiếm hoi của Milan trong hiệp 2 đến ở phút 74. Messias căng ngang thuận lợi nhưng Rebic không thể tạo điểm cắt. Tình huống phối hợp sau đó của Pogeba và Leao đưa bóng đi ra ngoài.

Những nỗ lực của Milan chỉ đem về 1 điểm
Những nỗ lực của Milan chỉ đem về 1 điểm

Chung cuộc, Milan không thể khoan phá mành lưới đối phương thêm lần nào và chấp nhận kết quả hòa. Nếu Inter Milan giành chiến thắng, Milan sẽ rơi khỏi top 4 sau vòng 30. Nhưng tâm trí của họ lúc này hẳn đã dồn về San Paulo ở trận tứ kết lượt về.

Kết quả Bologna vs AC Milan: 1-1

Bàn thắng Bologna vs AC Milan:

  • Bologna: Sansone (1')
  • AC Milan: Pogeba (40')

    Đội hình ra sân Bologna vs AC Milan:

  • Bologna: Lukasz Skorupski; Stefan Posch, Adama Soumaoro, Jhon Lucumi, Georgios Kyriakopoulos; Jerdy Schouten, Nicolas Dominguez; Michel Aebischer, Lewis Ferguson, Musa Barrow; Nicola Sansone.
  • AC Milan: Mike Maignan; Alessandro Florenzi, Pierre Kalulu, Malick Thiaw, Fode Ballo-Toure; Aster Vranckx, Tommaso Pobega; Alexis Saelemaekers, Charles de Ketelaere, Ante Rebic; Divock Origi.
  • Xem highlights Bologna vs AC Milan:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Kết quả Serie A

    Bologna

    Serie A 2022/23