Thêm một cú sốc tại Miami Open 2021

- Thứ Sáu, 02/04/2021, 10:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Càng vào những vòng cuối, sự cạnh tranh tại Miami càng khốc liệt. Sau khi hạt giống số 1 bị loại, hạt giống số 2 cũng ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Đối mặt với tay vợt đứng thứ 37 thế giới Hubert Hurkacz, Stefanos Tsitsipas đã có khởi đầu không thể suôn sẻ hơn. Anh đoạt hai break point trong set đầu để sớm giành lợi thế với kết quả cách biệt 6-2.

Chiến thắng đã tới rất gần với ngôi sao người Hy Lạp khi tiếp tục dẫn 2-0 ở set 2. Thế nhưng Hurkacz kịp thời vùng dậy. Anh hạn chế lỗi tự đánh hỏng, tăng cường bóng bền. Nhờ đó, vận động viên sinh năm 1997 kéo cuộc chiến về lại thế cân bằng.

Tới ván thứ 7, tỷ số đang là 3-3, 15-40. Hurkacz giao bóng và đối mặt với nguy cơ mất break point. Tuy nhiên, anh ghi một điểm mà đối thủ sau đó thừa nhận là đã thay đổi cả trận đấu.

Hurkacz lật ngược thế cờ. (Ảnh: ATP Tour)
Hurkacz lật ngược thế cờ. (Ảnh: ATP Tour)

“Anh ấy thực hiện cú thuận tay dọc dây vào góc sân. Nó đã làm đảo lộn tâm thế của chúng tôi. Cả tuần rồi tôi không thấy cú đánh nào như vậy,” Tsitsipas chia sẻ.

Cũng kể từ đó, Hurkacz thăng hoa còn Tsitsipas bắt đầu lung lay. Sau khi mất liên tiếp 3 game và thua set 2, tay vợt hạng 5 thế giới bị bẻ thêm một game trong set 3, qua đó nhận thất bại chung cuộc 6-2, 3-6, 4-6.

Ở trận tứ kết còn lại, Andrey Rublev cũng trải qua 102 phút khó khăn trước Sebastian Korda. Nhưng khác với Tsitsipas, tài năng người Nga đủ bản lĩnh để đi tiếp dù chỉ hơn Korda đúng 1 break point. Tỷ số trận này là 7-5, 7-6 nghiêng về Rublev.

Rublev thể hiện sự cứng cáp. (Ảnh: ATP Tour)
Rublev thể hiện sự trưởng thành. (Ảnh: ATP Tour)

Như vậy là Miami Open 2021 cũng đã xác định được cặp bán kết thứ hai. Rublev  - gương mặt có số trận thắng nhiều nhất từ đầu năm, sẽ chạm trán với Hurkacz. Trong khi đó, bán kết 1 là cuộc chiến giữa sao trẻ Jannik Sinner và đàn anh Roberto Bautista Agut – người mới hạ gục hạt giống số 1 Daniil Medvedev.

Xem thêm:

Tay vợt ăn mừng vì thua trận ở 5 giải liền

Serena Williams bỏ Miami Open vì phẫu thuật ...răng

Andrey Rublev

Stefanos Tsitsipas

Miami Open