Thầy cũ của Djokovic thừa nhận học trò cũng được thiên vị như Nadal

- Thứ Tư, 26/01/2022, 12:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Boris Becker cho rằng Shapovalov có lý khi phản ứng kiệt liệt với trọng tài vì cho rằng Nadal được ưu ái quá mức.

Trận đấu căng thẳng giữa Nadal với Shapovalov tại Australian Open 2022 đã làm nổ ra nhưng tranh cãi. Khi lão tướng người Tây Ban Nha bị người đàn em kém 14 tuổi tố nhiều lần cố tình trì hoãn trận đấu. Dù vậy, trước phản ứng gay gắt của Shapovalov,  trọng tài lại không có những nhắc nhở hay hình phạt gì đối với chủ nhân 20 danh hiệu Grand Slam.

Nadal nhiều lần khiến trận đấu bị ngưng trệ
Nadal nhiều lần khiến trận đấu bị ngưng trệ

Sau đó, Nadal đã lên lưới để trao đổi với Shapovalov dù vậy cũng khó lòng khiến VĐV người Canada cảm thấy tâm phục khẩu phục. Cuối cùng, Shapovalov để thua sau 5 set đấu nghẹt thở. Đánh giá về sự việc trên, HLV một thời của Djokovic là Boris Becker nói trên Eurosport như sau:

“Tôi nghĩ Shapovalov không hề vô lý khi tức giận. Nếu trọng tài nghiêm khắc hơn thì phản ứng của Shapovalov là đúng. Tôi chú tâm đến chiếc đồng hồ đếm thời gian và có thời điểm Nadal không sẵn sàng thi đấu suốt 45 giây. Tuy nhiên, việc Nadal hay Djokovic và Federer được ưu ái là dễ hiểu. Họ có vị thế riêng và các đối thủ phải chấp nhận điều đó”.

Becker cho biết việc Big 3 được thiên vị không có gì là bất ngờ
Becker cho biết việc Big 3 được thiên vị không có gì là bất ngờ

Một cựu tay vợt lừng danh khác là Mats Wilander cũng đưa ra nhận định tương tự Becker: “Shapovalov đã không giữ được bình tĩnh sau khi có những phản ứng mạnh mẽ. Cậu ta cần phải học cách đứng dậy từ những khó khăn như thế này. Cách Shapovalov trò chuyện trên lưới với Nadal thể hiện sự tôn trọng. Nhưng cậu ấy không nên phản ứng thái quá với trọng tài. Tất nhiên, Nadal đã trì hoãn quá lâu. Nếu trọng tài không quan tâm Nadal là ai, thì mọi người đều phải tuân theo quy định”.

Xem thêm:

Rafael Nadal

australian open 2022