Thất vọng Bale và thế hệ vàng của Xứ Wales

- Thứ Tư, 30/11/2022, 17:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Mặc dù sở hữu không ít cầu thủ chất lượng thế nhưng Những Chú Rồng đã phải chia tay World Cup trong thất vọng.

Phải mất đến 64 năm, Xứ Wales mới có thể trở lại World Cup. Dẫu vậy, họ vẫn nhận rất nhiều kỳ vọng vượt qua vòng bảng khi ngoại trừ Anh, các đối thủ mà đội bóng này phải gặp là Mỹ, Iran rất vừa tầm. Trước đó, Wales đã thi đấu tốt ở Euro 2020 khi vào đến vòng 1/8.

Tuy vậy, thế hệ vàng của họ với những Gareth Bale, Aaron Ramsey, Joe Allen, Wayne Hennessey đều đã gây thất vọng. Với Bale, ngôi sao lớn nhất của đội thì anh chỉ có thể đóng góp 1 bàn thắng từ chấm 11m trong trận gặp Mỹ. Ở các trận đối đầu Iran và Anh, chân sút này hoàn toàn mất hút, không để lại dấu ấn nào.

Bale trải qua 1 kỳ World Cup đáng quên
Bale trải qua 1 kỳ World Cup đáng quên

Trước đó, Bale luôn biết cách tỏa sáng trong màu áo ĐTQG bất chấp phong độ ở CLB như thế nào. Tuy vậy, lần nãy có lẽ tuổi tác đã ảnh hưởng đáng kể đến màn thể hiện của anh. Kể từ tháng 9 tới nay, Bale mới chỉ thi đấu 36 phút cho Los Angeles FC. Mật độ 3 trận/8 ngày có lẽ là quá sức cho cầu thủ này.

DỰ ĐOÁN WORLD CUP - TRÚNG QUÀ TỪ SABA

Không hỉ Bale mà các trụ cột khác của Xứ Wales cũng thi đấu tệ ở World Cup năm nay. Ramsey thì để mất bóng cực nhiều. Hennessey mắc sai lầm dẫn đến việc nhận thẻ đỏ trong trận gặp Iran. Allen mới trở lại sau chấn thương cũng không đóng góp nhiều cho lối chơi chung.

Hiện tại, những cái tên vừa kể trên cũng xấp xỉ 35 tuổi. Vì thế, đây có thể là giải đấu quốc tế cuối cùng mà thế hệ của Bale sát cánh cùng nhau.

Xem thêm:

Gareth Bale

ĐT xứ Wales