Thất bại trước Nadal, Djokovic đổ tại gió, chê bóng cũ

- Thứ Hai, 17/05/2021, 11:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Djokovic bày tỏ sự không hài lòng với điều kiện thi đấu tại trận chung kết Rome Masters.

Nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại các trận chung kết trên mặt sân đất nện trước Nadal trong vòng chưa đến 1 năm, Djokovic đã bị chính đối thủ cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters 1000. Một lần nữa đẳng cấp của Nadal trên mặt sân sở trường lại được khẳng định với chiến thắng 7-5, 1-6 và 6-3.

Tuy chẳng mấy buồn bã với thất bại này, nhưng Djokovic không quên than phiền về điều kiện thi đấu tại Rome. Tay vợt này cho hay: “Tôi đã kém may trong những khoảnh khắc quyết định ở set một và set ba. Tôi có break-point khi tỷ số là 2-2 ở set cuối nhưng không tận dụng được.

Djokovic chê những quả bóng cũ ảnh hưởng đến khả năng giao bóng của anh
Djokovic chê những quả bóng cũ ảnh hưởng đến khả năng giao bóng của anh

“Trong game giao bóng tiếp theo, tôi bị ngược gió và chưa có bóng mới, Rafa đã thắng game giao bóng đó của tôi. Khi tỷ số là 4-2, Rafa có những quả bóng mới và nó giúp anh ấy giao bóng tốt hơn”.

Dù vậy Nole cho rằng chơi trận chung kết Rome Masters với Nadal trước thềm Pháp mở rộng là một sự chuẩn bị tuyệt vời. Đồng thời khẳng định bản thân đang thể hiện thứ tennis như mong muốn và đạt trạng thái cảm xúc tốt.

Về phần Nadal, ngôi vương này giúp anh thiệt lập hàng loạt cột mốc. Nhưng cũng như Djokovic, ‘ông Vua’ sân đất nện không hài lòng với sự chuẩn bị của BTC trận chung kết ở Rome. Ngay trong set đầu tiên, tay vợt này đã lao đến trọng tài chính để hét lên rằng: “Không thể tin nổi, những vạch kẻ này sẽ giết chúng tôi mất”.

Nadal ngã nhào vì sự gồ ghề của vạch kẻ sân
Nadal ngã nhào vì sự gồ ghề của vạch kẻ sân

Cơ sự là trước đó Nadal đã bị trượt ngã chổng vó, sau khi anh dẫm lên phần gồ bất thường trên vạch sân trong một nỗ lực cứu bóng. Ngay cả khi giành được điểm số từ pha bóng ấy, tay vợt này vẫn không giữ được bình tĩnh. Sau đó các nhân viên đã tiến vào sân và dùng búa để sửa lại vạch kẻ. Đây đã là lần thứ 2 Nadal bị té ngã tại các vạch kẻ ở giải đấu này, trước đó anh từng gặp tình huống tương tự trong trận tứ kết với Zverev. 

Xem thêm:

  • Nadal vô địch Rome Masters, thâu tóm hàng loạt kỷ lục
  • Nadal không cam kết sẽ tham dự Olympic Tokyo
  • Nghỉ thi đấu, Federer tích cực làm quảng cáo
  • Nadal

    Novak Djokovic

    Rome Masters