Thất bại tại Paris Master, Nadal vẫn tự tin hướng về ATP Finals

- Thứ Hai, 09/11/2020, 14:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù chưa thể sánh kịp số danh hiệu ATP 1000 của Djokovic, song Nadal vẫn cảm thấy Paris Master là bước chạy đà tốt của anh trước thềm ATP Finals.

Rafael Nadal được kỳ vọng sẽ lên ngôi ở giải đấu sân cứng trên đất Pháp. Tuy nhiên, tay vợt đang xếp số 2 thế giới đã bị Zverev đánh bại ở vòng bán kết. Sau đó, VĐV người Đức cũng chỉ có thể giành ngôi Á quân vì để thua (7-5, 4-6, 1-6) trước Daniil Medvedev ở trận chung kết.

Về phần Nadal, anh vẫn chưa thể bắt kịp kỷ lục 36 lần lên ngôi ở các giải ATP 1000 của Nole. Nhưng trước mắt ông Vua sân đất nện là một cột mốc quan trọng khác cần hướng đến. Đó chính là ATP Finals diễn ra vào tuần tới, giải đấu mà Nadal chưa thể chinh phục trong sự nghiệp cầm vợt.

Paris Master là giải đấu đánh dấu trận thắng thứ 1000 của Nadal trong sự nghiệp

Paris Master là giải đấu đánh dấu trận thắng thứ 1000 của Nadal trong sự nghiệp

Đáng nói, đây đã là lần thứ 16 liên tiếp Nadal góp mặt tại đấu trường quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất mỗi năm. Trước khi ATP Finals được khởi tranh tại London, Rafa đã có buổi phỏng vấn với tờ Express, anh nói: "Vẫn cần điều chỉnh một vài thứ nhưng quan trọng nhất là tôi đang đạt phong độ tốt. Tôi có một tuần nghỉ ngơi và tập luyện, hy vọng như thế là đủ để cảm thấy sẵn sàng cho giải đấu ở London".

Tay vợt người Tây Ban Nha cũng không cho rằng anh đã thể hiện tồi ở Paris Master: "Đó không phải giải đấu tệ của tôi. Tôi đạt trạng thái tốt trong cả giải và đã chiến đấu qua mỗi trận. Tôi có cơ hội thi đấu với những tay vợt mạnh và điều đó giúp ích cho ATP Finals ở London".

Nadal không cho rằng anh đã thể hiện kém ở Paris Master

Nadal không cho rằng anh đã thể hiện kém ở Paris Master

Nadal đánh giá thêm: "Tôi đã cạnh tranh sòng phẳng trên mặt sân này. Ở trận bán kết, tôi đã chiến đấu đến những game cuối, bất chấp đây là mặt sân mà Zverev rất lợi hại. Vì thế, Paris Master là giải đấu tích cực cho tôi. Tôi không thích thất bại nhưng phải chấp nhận vì cậu ấy đã chơi hay hơn".

O2 London vẫn sẽ là địa điểm tổ chức ATP Finals 2020 của năm nay. Những tay vợt ưu tú nhất cũng đã được xác định bao gồm: Diego Schwartzman, Andrey Rublev, Daniil Medvedev, Alexander Zverev, Stefanos Tsitsipas, Dominic Thiem, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Họ sẽ được chia thành 2 bảng đấu và lễ bốc thăm dự kiến diễn ra vào ngày 12/11 tới.

Nadal

paris masters

atp finals 2020