Thất bại tại Champions League là khởi đầu cho sự kết thúc của Inter Milan

- Thứ Hai, 12/06/2023, 09:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Việc góp mặt tại trận đấu cuối cùng của Champions League không thể giấu đi thực tại về tình hình tài chính ảm đạm của nửa xanh thành Milan.

Khi Lautaro Martinez bật khóc trong vòng tay của Javier Zanetti, các fan của Inter Milan ước rất nhiều về những viễn cảnh bắt đầu bằng 2 chữ “giá như”. Mùa giải tưởng chừng như sẽ kết thúc trong khủng hoảng lại bất ngờ khởi sắc trong giai đoạn cuối cùng. Họ vào tới chung kết Champions League, kết thúc với vị trí trong top 4 cùng danh hiệu Coppa Italia.

Lautaro Martinez không thể giấu nổi cảm xúc khi được Javier Zanetti an ủi sau trận chung kết
Lautaro Martinez không thể giấu nổi cảm xúc khi được Javier Zanetti an ủi sau trận chung kết

Đáng lẽ ra, thành tích lọt vào tới chung kết Champions League sẽ là khởi đầu cho công cuộc tái thiết và đưa Nerazzurri trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Dù vậy, khoản tiền thưởng 100 triệu euro mà đội bóng nhận được tại sân chơi của UEFA gần như chắc chắn sẽ được sử dụng để trả một phần khoản nợ hơn 300 triệu của công ty tài chính Oaktree.

Tính xa hơn, Inter Milan sẽ phải thu về ít nhất 500 triệu euro trong 5 năm tới để duy trì hoạt động tài chính trở lại mức ổn định. Trong bối cảnh không có bất cứ điều gì đảm bảo nửa xanh thành Milan sẽ trở lại trận đấu cuối cùng của Champions League mùa tới, họ sẽ phải gom tiền từ việc bán sao trên thị trường chuyển nhượng.

Những trụ cột tối quan trọng như Bastoni hay Barella đều sẽ đáo hạn hợp đồng vào năm 2024, buộc đội bóng phải gia hạn hoặc bán ngay trong mùa hè này. Dzeko đang nhận được những lời đề nghị tới từ Fenerbahce, trong khi đó chắc chắn Onana sẽ phải cân nhắc thật kỹ nước đi tiếp theo trong sự nghiệp, nhất là khi màn trình diễn trong trận chung kết Champions League đưa thủ thành người Cameroon lên một tầm cao mới.

Kịch bản trận chung kết đã có thể rất khác nếu Inter Milan sắc xảo hơn trong các pha dứt điểm
Kịch bản trận chung kết đã có thể rất khác nếu Inter Milan sắc xảo hơn trong các pha dứt điểm

Lautaro Martinez có lẽ cũng đã rơi giọt nước mắt cuối cùng trong màu áo Inter. Chặng đường của chân sút người Argentina có đôi chút tương đồng với người đàn anh Diego Milito. Người hùng của Nerazzurri quyết định ở lại trước sự chèo kéo của Real Madrid vào mùa hè anh giúp Inter giành cú ăn 3. Thực tại ở thủ đô Tây Ban Nha đang rất khác, khi Los Blancos đang cần tìm người kế thừa ngai vàng của Benzema. Nếu cơ hội được trao cho Lautaro, chẳng có lý do gì để anh từ chối lời đề nghị trong mơ này.

11 con người ra sân cho Inter Milan có độ tuổi trung bình cao nhất các trận chung kết Champions League kể từ năm 2018. Người hâm mộ chờ đợi sự thanh lọc để hướng tới tương lai, nhưng ít ai biết rằng mùa hè 2023 lại đánh dấu lời chia tay của nhiều trụ cột đã đưa họ trở lại những cung bậc cảm xúc cách đây 13 năm. Tiếng còi mãn cuộc tại Atatürk rất có thể sẽ là dấu chấm hết cho Inter Milan trong công cuộc tìm lại ánh hào quang đưa họ lên đỉnh châu Âu trong quá khứ.

Xem thêm:

Inter Milan

Chung kết C1

Chung kết Champions League