Thành viên đoàn Việt Nam trở về từ Olympic đột ngột qua đời

- Thứ Sáu, 13/08/2021, 14:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thầy của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng bất ngờ qua đời trong khu cách ly tại Hà Nội.

"HLV của Huy Hoàng qua đời chiều 11/8. Chúng tôi đang cách ly nên chưa nắm rõ được tình hình và đợi kết quả từ công an điều tra". Đó là xác nhận với giới truyền thông của Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - ông Trần Đức Phấn.

Thầy của VĐV bơi đường trường này là ông Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) người Trung Quốc. Đây cũng là HLV chuyên môn duy nhất sát cánh cùng Huy Hoàng và Ánh viên tại Olympic Tokyo vừa qua. Với cá nhân Huy Hoàng, ông Quốc Huy là người đã gắn bó với VĐV này trong hơn nửa thập kỷ.

HLV Hoàng Quốc Huy có nhiều công lao trong việc nâng tầm các VĐV bơi Việt Nam
HLV Hoàng Quốc Huy có nhiều công lao trong việc nâng tầm các VĐV bơi Việt Nam

Sự tiến bộ của tay bơi 21 tuổi có rất nhiều dấu ấn từ chuyên gia người Trung Quốc. Những chiến tích vang dội của kình ngư quê Quảng Bình như tấm HCV Olympic trẻ 2018, HCB Asian Games 2018 hay HCV SEA Games 2019 đều có sự đồng hành của người thầy này.

Thực tế trong quá khứ, ông từng gắn bó với một số VĐV bơi khác của nước ta từ năm 2003. Bà Lê Thanh Huyền - phụ trách bộ môn bơi của Tổng cục Thể dục thể thao từng đánh giá: "Đây là chuyên gia làm việc nhiều năm với đội tuyển, chúng tôi tin tưởng ở chuyên môn của HLV Hoàng Quốc Huy".

HLV Hoàng Quốc Huy trước đó đã đưa gia đình sang Việt Nam để tiện cho công tác huấn luyện
HLV Hoàng Quốc Huy trước đó đã đưa gia đình sang Việt Nam để tiện cho công tác huấn luyện

Hôm 4/8, HLV Quốc Huy cùng các thành viên đoàn thể thao Việt Nam trở về nước từ Thế vận hội. Họ đang cách ly 14 ngày tại một khách sạn ở Hà Nội. Sự ra đi đột ngột của chuyên gia này để lại nhiều sự tiếc thương cho người thân của ông, cho giới thể thao và người hâm mộ.

Xem thêm:

  • 5 nữ VĐV diện trang phục Thuỷ thủ mặt trăng tại Olympic Tokyo 2020
  • Ông Park khoe vợ việc cấy tóc và nhận cái kết khó đỡ
  • Nhà vô địch thế giới tan giấc mơ Vàng Olympic vì chú ngựa bất kham
  • olympic tokyo

    nguyễn huy hoàng

    HLV Hoàng Quốc Huy