Thanh Nhã: ‘ĐT nữ Việt Nam không thể theo kịp Bồ Đào Nha’

- Thứ Năm, 27/07/2023, 17:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thất bại trước nữ Bồ Đào Nha, Thanh Nhã đã thể hiện sự tiếc nuối khi Việt Nam có nhiều pha bóng lỡ trớn và không thể theo kịp đối thủ.

Sau thất bại 0-3 trước Mỹ, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận gặp Bồ Đào Nha với quyết tâm có được bàn thắng đầu tiên. Dù rất nỗ lực nhưng do sự chênh lệch quá lớn về mặt thể hình, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã phải nhận trận thua với tỷ số 0-2. Thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kim Thanh, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận nhiều hơn hai bàn thua. Trận thua này cũng chính thức chấm dứt giấc mơ vượt qua vòng bảng của Huỳnh Như cùng các đồng đội.

ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại thứ hai tại bảng E.
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại thứ hai tại bảng E.

Thanh Nhã tiếc nuối

Tại buổi họp báo sau trận đấu, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã thể hiện sự tiếc nuối khi nữ Việt Nam phải nhận bàn thua sớm. Cụ thể, chân chạy cánh sinh năm 2001 chia sẻ:

“Khi hiệp một bắt đầu, toàn đội đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, việc nhận bàn thua sớm khiến chúng tôi có cảm giác nóng vội và dâng lên hơi cao. Khi chịu bàn thua tiếp theo, việc rượt đuổi tỷ số lại càng thêm khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu một hiệp một nóng vội.

Thanh Nhã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ Bồ Đào Nha.
Thanh Nhã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ Bồ Đào Nha.

Nữ Bồ Đào Nha đã thể hiện rõ mục tiêu muốn giành chiến thắng. Họ đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay từ đầu. Trong hiệp một, tuyển nữ Việt Nam cũng đẩy cao đội hình. Nhưng chúng tôi có nhiều pha bóng bị lỡ trớn, không thể theo kịp đối thủ. Sau thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã chơi chậm lại và chắc chắn hơn. Theo tôi, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu tốt hơn rất nhiều ở hiệp hai.”

HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò đã nhập cuộc vội vàng.
HLV Mai Đức Chung cho rằng các học trò đã nhập cuộc vội vàng.

HLV Mai Đức Chung nói gì?

Đồng quan điểm với người học trò, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Đầu trận đấu, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra quá hưng phấn, dồn đội hình lên tấn công và để lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Điều đó khiến ĐT nữ Bồ Đào Nha có cơ hội để tấn công và ghi bàn.

Các cầu thủ thực hiện đấu pháp không đúng, có phần chủ quan nên dính bẫy của Bồ Đào Nha. Các cầu thủ đối phương có nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, họ rất nhanh và sắc sảo. Vì vậy, hai bàn thắng đến với họ là điều không khó hiểu."

ĐT nữ Việt Nam vẫn còn cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup

Về phía ĐT nữ Việt Nam, trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung là cuộc chạm trán Hà Lan tại sân Forsyth Barr. Màn so tài đó sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 01/08 tới đây (giờ Việt Nam). 

Highlights | Nữ Bồ Đào Nha - Nữ Việt Nam | Kim Thanh vẫn giữ phong độ trước sức ép cực lớn từ BĐN

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

World Cup nữ 2023

Nguyễn Thị Thanh Nhã

ĐT nữ Bồ Đào Nha