Thanh Hóa thắng nhọc Phù Đổng để vào bán kết cúp Quốc gia

- Thứ Hai, 10/07/2023, 21:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bàn thắng duy nhất của Lê Thanh Bình trên chấm phạt đền giúp thầy trò HLV Popov giành vé vào chơi vòng bán kết.

Khoảnh khắc quan trọng

Chiều ngày 10/07, Thanh Hóa tiếp đón Phù Đổng trong trận tứ kết cúp Quốc gia. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn rất nhiều và có đầy đủ quyết tâm hướng đến chiến thắng. Vì không được sử dụng ngoại binh nên HLV Popov tung ra sân những cầu thủ tấn công nội tốt nhất như Quốc Phương, Văn Thắng và Thanh Bình. Phía bên kia, Phù Đổng cũng tung ra đội hình tối ưu nhằm tạo nên bất ngờ.

Đội chủ nhà chủ động ép sân sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Phù Đổng cũng phòng ngự tập trung và kín kẽ. Thanh Hóa phải sử dụng khá nhiều các tình huống bóng bổng nhưng kém hiệu quả. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của đội bóng xứ Thanh đến sau 22 phút. Trong tình huống phản công nhanh, Thanh Bình tung ra cú đá quyết đoán đưa bóng dội xà ngang. 4 phút sau, đội khách đáp trả với pha đánh đầu vọt xà của Xuân Lộc.

Tình huống dẫn đến phạt đền cho Thanh Hóa (ảnh: Thanh Niên)
Tình huống dẫn đến phạt đền cho Thanh Hóa (ảnh: Thanh Niên)

Đến phút 39, Quốc Phương bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11 mét, Thanh Bình lạnh lùng dứt điểm thành công, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Thanh Hóa giải tỏa tâm lý và bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với sự tự tin. Sang hiệp 2, HLV Popov thực hiện liền 4 sự thay đổi người gồm A Mít, Trọng Hùng, Thái Sơn, Ngọc Tân thay cho Minh Tùng, Hữu Dũng, Tiến Thành, Văn Thắng.

Giữ vững lợi thế

Đội chủ nhà vẫn là những người kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng không quá vội vã như hiệp 1. Ý đồ bảo toàn lợi thế của Thanh Hóa được thể hiện tương đối rõ ràng. Phù Đổng cố gắng dâng cao để tạo ra những thời cơ. Phút 73, A Mít đánh đầu đưa bóng trúng khung gỗ trong sự tiếc nuối của các CĐV. Đó là khoảnh khắc có thể giúp Thanh Hóa định đoạt trận đấu.

Đội khách nỗ lực bất thành (Ảnh: Thanh niên)
Đội khách nỗ lực bất thành (Ảnh: Thanh Niên)

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Phù Đổng không thể tìm ra sự khác biệt. Thắng tối thiểu, Thanh Hóa viết tiếp chuyến phiêu lưu tại cúp Quốc gia năm nay.

Kết quả Thanh Hóa vs Phù Đổng: 1-0

Bàn thắng Thanh Hóa vs Phù Đổng:

  • Thanh Hóa: Thanh Bình (phạt đền 39')

    Đội hình ra sân Thanh Hóa vs Phù Đổng:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Tiến Dũng, Minh Tùng, Hữu Dũng, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Tiến Thành, Quốc Phương, Thái Bình, Thanh Bình.
  • Phù Đổng: Văn Cường, Thanh Hậu, Văn Văn, Thanh Tùng, Xuân Lộc, Quốc Nhật, Khắc Khiêm, Chính Đăng, Du Học, Đức Lương, Văn Đức.
  • Highlights Thanh Hóa vs Phù Đổng:

    Xem thêm:

    CLB Thanh Hóa

    CLB Phù Đổng

    Cúp Quốc gia Việt Nam

    Cúp Quốc gia Việt Nam 2023

    Kết quả cúp Quốc gia Việt Nam