Thắng nhọc U22 Lào, HLV Troussier vẫn cảm thấy hài lòng

- Chủ Nhật, 30/04/2023, 22:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù U22 Việt Nam phải rất vất vả mới có được chiến thắng trước U22 Lào trong ngày ra quân nhưng HLV Philippe Troussier cho rằng đó vẫn là kết quả đáng hài lòng.

U22 Việt Nam bước vào SEA Games 32 với nhiều sự lo lắng bởi đoàn quân của HLV Philippe Troussier không giành được chiến thắng nào tại giải giao hữu Doha Cup trước đó. Và U22 Việt Nam thật sự đã gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Lào. Dù có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 nhưng nếu thủ thành Văn Chuẩn không thi đấu tập trung, Binh đoàn Rồng Vàng hoàn toàn có thể phải nhận một trận hòa. Mãi đến những phút bù giờ cuối cùng, U22 Việt Nam mới có được bàn thắng muộn nhờ công của cầu thủ vào sân thay người là Quốc Việt.

U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Lào (Ảnh: Đưc Cường).

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Philippe Troussier nhận xét rằng kết quả mới là quan trọng nhất và ông hài lòng với chiến thắng của U22 Việt Nam. Cụ thể, vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ:

“Tôi hài lòng với U22 Việt Nam về kết quả của trận đấu, hòa hoặc thua mới tệ. Chúng tôi ghi hai bàn từ các tình huống bóng sống và không thủng lưới. Kết quả này cũng giúp U22 Việt Nam có vị thế tốt cho ba trận tiếp theo. Mục tiêu của chúng tôi là đứng đầu hoặc thứ hai ở bảng B.

Thật tuyệt khi bắt đầu giải đấu bằng một trận thắng. Nhưng tất nhiên, tôi vẫn hy vọng các cầu thủ có thể làm tốt hơn trong nhiều tình huống cụ thể.”

HLV Philippe Troussier hài lòng vì U22 Việt Nam đã có được 3 điểm (Ảnh: Lâm Thoa).

Về phía U22 Việt Nam, đoàn quân của Philippe Troussier hiện cùng chia sẻ ngôi đầu bảng với U22 Thái Lan, đội bóng trước đó đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước U22 Singapore. Đối thủ tiếp theo của Binh đoàn Rồng vàng là Singapore và trận đấu sẽ diễn ra vào 16h ngày 3/5 tới đây.

Xem thêm:

U22 Việt Nam

Philippe Troussier

SEA Games 32