Thắng nhọc Spezia, Napoli lên đỉnh Serie A

- Thứ Bảy, 10/09/2022, 23:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng của HLV Luciano Spalletti tạm thời chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng vất vả hơn dự kiến trước Spezia.

Napoli đang có phong độ rất cao từ đầu mùa. Mới nhất, đội chủ sân Diego Maradona vừa hủy diệt Liverpool 4-1 tại Champions League. Thầy trò HLV Luciano Spalletti tràn đầy tự tin trở về mặt trận Serie A. Đối thủ tuần này của Napoli chỉ là Spezia, một trong những ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng.

Đội khách chủ động kéo đội hình xuống rất thấp sau tiếng còi khai cuộc. Napoli gặp phải sự bế tắc khi tiếp cận vòng cấm đối phương. Phải đến phút 15, đội bóng áo xanh mới tạo ra cơ hội đầu tiên. “Ngôi sao đang lên” Khvicha Kvaratskhelia tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa nhưng thủ thành đối phương đã xuất sắc cứu thua. 7 phút sau, cầu thủ người Georgia trả ngược cho Zambo Anguissa sút xa nhưng bóng đi quá hiền.

Napoli gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương
Napoli gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ của đối phương

Khvicha Kvaratskhelia tiếp tục là điểm nhấn trong cách tấn công của Napoli. Cuối hiệp 1, số 77 solo ấn tượng, đánh bại 2 hậu vệ đối phương nhưng pha ra chân chưa đủ khó. Phía bên kia, Spezia không mấy khi có cơ hội phản công. Pha lên bóng sắc nét nhất của đội khách được kết thúc bằng cú sút xa không thành công.

Sang hiệp 2, Napoli tăng cường sức ép dữ dội. Zambo Anguissa có thời cơ dứt điểm trong vòng cấm nhưng vẫn không thắng được thủ thành Dragowski. Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Napoli xém chút nữa phải trả giá. Mario Rui đánh đầu về quá nhẹ, tạo điều kiện cho tiền đạo áo đen tâng bóng qua đầu Meret. Rất may là hàng thủ chủ nhà kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Pha lập công quý như vàng của Raspadori
Pha lập công quý như vàng của Raspadori

Thời gian dần trôi trong sự sốt ruột của các CĐV trên sân Maradona. Các chân sút áo xanh lần lượt bỏ lỡ những thời cơ hiếm hoi. Tuy vậy, người Naples rốt cuộc cũng có dịp ăn mừng vào phút 89. Tiền đạo tân binh Raspadori là người đã sút đủ hiểm để đưa bóng vào lưới, qua đó đem về chiến thắng tối thiểu cho Napoli. Kết quả này giúp đội bóng miền Nam tạm thời vươn lên ngôi đầu khi hơn Atalanta 2 điểm.

Kết quả Napoli vs Spezia: 1-0

Bàn thắng Napoli vs Spezia:

  • Napoli: Raspadori (89’)
  • Đội hình ra sân Napoli vs Spezia:

  • Napoli: Meret, Jesus, Rrahmani, Rui, Di Lorenzo, Ndombele, Anguissa, Elmas, Raspadori, Politano, Khvicha.
  • Spezia: Dragowski, Ampadu, Kiwior, Nikolaou, Holm, Reca, Bastoni, Agudelo, Bourabia, Nzola, Gyasi.  
  • Xem highlights Napoli vs Spezia:

    Xem thêm: 

    Napoli

    Kết quả Serie A

    Spezia

    Serie A 2022/23