Thắng nhọc nhằn Spezia, AC Milan leo lên ngôi nhì bảng

- Chủ Nhật, 06/11/2022, 04:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phải đến khi Olivier Giroud được tung vào sân, đội chủ nhà mới có thể hoàn tất nhiệm vụ giành 3 điểm trước một Spezia chơi quật cường.

Việc Napoli có 3 điểm trên sân của Atalanta khiến AC Milan không thể sẩy chân nếu vẫn còn nuôi hy vọng đua vô địch. Đối thủ của thầy trò HLV Stefano Pioli tại vòng 13 chỉ là Spezia, đội bóng không biết đến mùi chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Ở trận đấu này, Origi được lựa chọn đá chính, thế chỗ của Giroud. 

Ngay phút đầu tiên, chân sút người Bỉ đã có cơ hội mở tỷ số từ tình huống trả ngược của Leao. Tiếc cho Origi khi cú volley của anh lại đi ra ngoài. Phải đến giữa hiệp 1, AC Milan mới có được bàn thắng mở tỷ số. Theo Hernandez đón đường chuyền của Bennacer trước khi khống chế gọn gàng rồi đánh bại Drągowski từ khoảng cách gần.

Theo Hernandez đánh dấu ngày trở lại sau chấn thương bằng bàn thắng
Theo Hernandez đánh dấu ngày trở lại sau chấn thương bằng bàn thắng

Lợi thế 1 bàn khi kết thúc hiệp 1 là quá khiêm tốn so với những gì AC Milan đã tạo ra. Đội chủ nhà bị khung gỗ từ chối tới 2 pha dứt điểm, và chỉ có thể bước vào giờ nghỉ với cách biệt tối thiểu. Sang đến hiệp 2, Spezia bất ngờ tìm được bàn gỡ. Maldini nhận bóng bên phía cánh trái trước khi đi bóng tự tin rồi dứt điểm vào góc xa khiến thủ thành Tătărușanu chỉ còn biết đứng nhìn.

Đáng chú ý khi cậu con trai của huyền thoại Paolo Maldini vẫn thuộc biên chế của AC Milan. Đội chủ nhà bất ngờ chơi bế tắc và không thể tiếp cận khung thành của Spezia trong phần còn lại của trận đấu. Khác biệt chỉ đến khi Giroud được tung vào sân. Tiền đạo người Pháp dứt điểm điệu nghệ từ quả tạt của Tonali để đem về bàn thắng quyết định ở phút 89.

Pha ăn mừng của Giroud bị cắt ngắn với tấm thẻ vàng thứ 2 phải nhận
Pha ăn mừng của Giroud bị cắt ngắn với tấm thẻ vàng thứ 2 phải nhận

Màn trình diễn của Giroud chỉ kéo dài vỏn vẹn 18 phút, khi số 9 cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Dù vậy, AC Milan vẫn được hưởng niềm vui trọn vẹn dù chiến thắng có phần khó khăn. 3 điểm ở trận đấu này giúp đội chủ sân San Siro vươn lên vị trí thứ 2, vượt mặt Atalanta và thu hẹp khoảng cách với Napoli xuống chỉ còn 7 điểm.

Kết quả AC Milan vs Spezia: 2-1

Ghi bàn AC Milan vs Spezia:

  • AC Milan: Theo Hernández (21'), Giroud (89’)
  • Spezia: Maldini (59’)
  • Đội hình xuất phát AC Milan vs Spezia:

  • AC Milan: Tătărușanu; Kalulu, Gabbia, Tomori, Theo Hernández; Bennacer, Krunić, Brahim Díaz, Junior Messias, Rafael Leão, Origi. 
  • Spezia: Drągowski; Amian, Ampadu, Kiwior, Caldara, Holm; Bourabia, Ekdal, Agudelo; Maldini, M'Bala Nzola.
  • Xem highlights AC Milan vs Spezia:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Kết quả Serie A

    Spezia

    Serie A 2022/23