Thắng nghẹt thở Mainz, Dortmund thắp lại hy vọng vô địch

- Thứ Năm, 26/01/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng vùng Ruhr phải nhờ đến bàn thắng trong thời gian bù giờ mới có thể vượt thành công ải Mainz 05.

Việc Bayern Munich bị cầm hòa đã mở ra cơ hội bám đuổi cho Dortmund. Điều kiện cần là 3 điểm trong chuyến hành quân đến Mainz 05. Đội chủ nhà đang không có phong độ tốt với 4 trận liên tiếp không thắng. Phía bên kia, Dortmund như thường lệ vẫn tạo ra những trận cầu rất cảm xúc cùng chuỗi đồ thị hình sin về kết quả.

Chỉ sau 2 phút, mành lưới của đội khách đã phải rung lên. Lee Jae-Sung bật cao đánh đầu quyết đoán về phía cột gần trong tình huống phạt góc để mở tỷ số. Tuy nhiên, Dortmund cũng rất nhanh đưa ra lời đáp trả. Hậu vệ cánh Ryerson bất ngờ đi bóng vào phía trong rồi tung cú sút xa. Bóng chạm chân một hậu vệ áo đỏ vô tình tạo ra quỹ đạo quá khó với thủ thành Dahmen.

Đội khách gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1
Đội khách gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1

Sau 2 bàn thắng liên tiếp, đôi bên chơi có phần cẩn trọng hơn. Dortmund có thời cơ lớn để vượt lên nhưng Moukoko lại đưa bóng đi ra ngoài ở thế đối mặt. Những pha dứt điểm tiếp theo của Sule hay Adeyemi cũng không chính xác. Sang hiệp 2, Dortmund chủ động gia tăng sức ép. HLV Terzic buộc phải thay đổi hàng công với Moukoko và Malen rời sân.

Dù vậy, đội khách vẫn không thể tạo ra những pha dàn xếp ăn ý. Thậm chí Mainz 05 mới có nhiều tình huống hãm thành rõ nét từ lối chơi phản công. Nhưng trong ngày kém duyên, các chân sút 2 bên đều không đáp ứng được kỳ vọng. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì bước ngoặt đã đến ở phút 90+4. Trong tình huống phạt góc, Haller đánh đầu cho Reyna đá nối thành công, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Dortmund.

Dortmund thoát hiểm trận thứ 2 liên tiếp
Dortmund thoát hiểm trận thứ 2 liên tiếp

3 điểm quan trọng giúp Die Borussen vươn lên vị trí thứ 5 với 31 điểm, kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm. Cuộc đua vô địch tại Bundesliga đang diễn ra vô cùng hấp dẫn với cơ hội chia đều cho 6 đội dẫn đầu. Ngược lại, Mainz 05 nối dài chuỗi trận thất vọng và chìm sâu ở giữa BXH.

Kết quả Mainz 05 vs Dortmund: 1-2

Bàn thắng Mainz 05 vs Dortmund:

  • Mainz 05: Lee Jae-sung (2’)
  • Dortmund: Ryerson (4’), Reyna (90+4’)
  • Đội hình ra sân Mainz 05 vs Dortmund:

  • Mainz 05: Dahmen, Caci, Hanche-Olsen, Fernandes, Martin, Barreiro, Widmer, Lee, Barkok, Onisiwo, Ingvartsen.
  • Dortmund: Kobel, Sule, Schlotterbeck, Guerrero, Ryerson, Ozcan, Can, Brandt, Malen, Adeyemi, Moukoko.
  • Xem highlights Mainz 05 vs Dortmund:

    Xem thêm:

    Dortmund

    Kết quả Bundesliga

    Mainz 05

    Bundesliga 2022/23