Thắng dễ Udinese, AS Roma xây chắc vị trí trong top 4

- Thứ Hai, 17/04/2023, 03:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng của HLV Jose Mourinho hoàn tất nhiệm vụ giành 3 điểm trước đối thủ khó chịu Udinese trên sân nhà. 

Cơ hội đến tay AS Roma trong cuộc đua giành vé vào top 4. Ở một vòng đấu mà Juventus, Atalanta và Inter Milan nhận thất bại còn AC Milan chỉ có được trận hòa, 3 điểm sẽ giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Chỉ phải gặp Udinese với phong độ phập phù là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng thủ đô nước Ý hướng tới chiến thắng.

Trận đấu diễn ra có phần căng thẳng khi đôi bên đều chơi kín kẽ và không để lộ ra nhiều khoảng trống. Bước ngoặt của cuộc đối đầu chỉ tới ở phút 33. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền ở tình huống bóng chạm tay Pereyra trong vòng cấm. Cristante dứt điểm chạm cột dọc từ khoảng cách 11m, nhưng may cho Roma khi cầu thủ trẻ Bove có mặt đúng chỗ để đá bồi.

Cầu thủ trẻ Bove mở tỷ số cho AS Roma sau pha băng vào đá bồi
Cầu thủ trẻ Bove mở tỷ số cho AS Roma sau pha băng vào đá bồi

Đó là tình huống đáng chú ý duy nhất trong 45 phút đầu tiên. AS Roma bước vào giờ nghỉ với lợi thế tối thiểu. Đội chủ nhà chơi kín kẽ sau khi có bàn thắng dẫn trước và kiên nhẫn chờ thời cơ để phản công. Phút 55, đội trưởng Pellegrini kết thúc tình huống tấn công nhuần nhuyễn của đội bóng áo bã trầu với pha dứt điểm chéo góc để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Udinese có cơ hội hiếm hoi để chọc thủng lưới đội chủ nhà khi pha dứt điểm của cầu thủ đội khách chạm tay trung vệ Mancini. Trên chấm phạt đền, Pereyra có cơ hội sửa sai nhưng cú dứt điểm của anh lại không thể chiến thắng Rui Patricio. Những phút cuối trận, tiền đạo vào sân thay người Abraham đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho AS Roma.

Rui Patricio xuất sắc trong pha cản phá phạt đền giúp AS Roma giữ sạch lưới trận này
Rui Patricio xuất sắc trong pha cản phá phạt đền giúp AS Roma giữ sạch lưới trận này

3 điểm ở trận đấu này giúp đội bóng thành Rome xây chắc vị trí thứ 3 trên BXH, với khoảng cách 5 điểm so với đội bóng cùng thành phố Inter Milan ở vị trí thứ 5. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đang thể hiện phong độ ấn tượng khi giành 3 chiến thắng liên tiếp tại Serie A, cùng với đó là thành tích giữ sạch lưới ở cả 3 vòng này.

Kết quả AS Roma vs Udinese: 3-0

Ghi bàn AS Roma vs Udinese:

  • AS Roma: Bove (37'), Pellegrini (55’), Abraham (90+1’)
  • Đội hình xuất phát AS Roma vs Udinese:

  • AS Roma: Rui Patrício; Mancini, Smalling, Llorente; Celik, Cristante, Bove, El Shaarawy; Wijnaldum, Pellegrini; Belotti.
  • Udinese: Silvestri; Rodrigo, Bijol, Pérez; Ehizibue, Samardzic, Lovric, Udogie; Pereyra; Success.
  • Xem highlights AS Roma vs Udinese:

    Xem thêm:

    AS Roma

    Kết quả Serie A

    Udinese

    Serie A 2022/23