Thắng dễ sau 2 set, Ashleigh Barty nâng cao chức vô địch Úc mở rộng

- Thứ Bảy, 29/01/2022, 19:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt nước chủ nhà đã có một chiến dịch Australian Open hoàn hảo khi không để thua một set đấu nào.

Mang trong mình rất nhiều trọng trách lớn lao tại trận chung kết, thế nhưng màn trình diễn mà Barty thể hiện lại không hề cho thấy áp lực mà cô phải đương đầu. Người dân Australia đã đợi chờ 44 năm kể từ khi Christine O’Neil giữ lại danh hiệu Úc mở rộng trên sân nhà. Đối thủ của Barty ở trận đấu cuối cùng là Danielle Collins, tay vợt cũng đã chơi ấn tượng tại giải đấu lần này.

Lợi thế sân nhà giúp ích rất nhiều cho Barty. Hạt giống số 1 thế giới nội dung đơn nữ giành được break point của Collins ở game thứ 6, trước khi tiếp tục giữ vững phong độ để kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6-3. Khả năng giao bóng mạnh mẽ của Barty là chìa khóa để cô có được lợi thế vươn lên dẫn trước một cách khá dễ dàng.

Set đấu đầu tiên diễn ra dễ dàng với Barty
Set đấu đầu tiên diễn ra dễ dàng với Barty

Sang đến set 2, lợi thế của Danielle Collins mới được thể hiện. Khả năng thích ứng của tay vợt người Mỹ giúp cô sớm bẻ được game giao bóng của Barty và vươn lên dẫn trước 3-0 rồi 5-1. Rất nhiều CĐV trên sân đã nghĩ tới việc phải chứng kiến set 3 quyết định để định đoạt chức vô địch.

Thế nhưng lúc này, bản lĩnh của Barty đã được thể hiện. Tay vợt người Úc giành chiến thắng trong 4 game liên tiếp để quân bình tỷ số 5-5, trước khi đưa set 2 vào loạt tie-break. Lợi thế về mặt tinh thần giúp Barty có được tới 4 championship points, trước khi tung ra cú passing điệu nghệ để mang về chức vô địch mà người Úc đã chờ đợi suốt 44 năm.

Barty kết thúc chiến dịch Úc mở rộng một cách hoàn hảo
Barty kết thúc chiến dịch Úc mở rộng một cách hoàn hảo

Trên bục nhận chức vô địch, Barty đã không thể giấu nổi sự hạnh phúc, gửi lời cảm ơn tới gia đình, ban huấn luyện và các CĐV: “Gia đình là điều giúp tôi có được sự thoải mái trong từng vòng đấu tại Australian Open. Tôi luôn biết ơn sự ủng hộ đó. Cổ động viên tại nơi đây cũng đã mang đến cho tôi nguồn năng lượng bất tận. Cảm ơn các bạn, và thật tự hào khi được làm người Úc.” 

Xem thêm:

ashleigh barty

australian open 2022