Thắng dễ Nimes, Marseille áp sát PSG trên BXH Ligue 1

- Thứ Bảy, 05/12/2020, 06:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bằng 2 bàn thắng của Benedetto và Germain trong hiệp 2, Marseille đánh bại Nimes một cách dễ dàng, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 BXH Ligue 1 2020/21, chỉ xếp sau PSG.

Chuyến hành quân của Marseille đến sân của Nimes không gặp nhiều khó khăn, nhất là khi đội bóng chủ nhà đang trải qua chuỗi trận tệ hại không biết mùi chiến thắng tại giải đấu cao nhất nước Pháp. Trong khi đó, Marseille đang sở hữu phong độ cao khi thắng liên tiếp và bay cao trên top đầu của BXH Ligue 1 2020/21. Đúng với dự đoán, thầy trò HLV Villas Boas có chiến thắng nhẹ nhàng 2 – 0 trước đối thủ trong trận cầu mà họ vượt trội về mọi mặt.

Khi hồi còi khai cuộc của trọng tài vừa vang lên, đội khách nhanh chóng làm chủ thế trận, kiểm soát bóng và không cho đối thủ cơ hội cầm bóng hay triển khai lối chơi. Áp đặt thế trận như thế, Marseille cũng liên tiếp tạo ra những cơ hội bắn phá khung thành của thủ môn Reynet phía Nimes. Song xuyên suốt hiệp 1 là những pha bỏ lỡ đáng tiếc của các chân sút Marseille, họ thiếu chuẩn xác ở khâu dứt điểm cuối cùng và cũng thiếu luôn may mắn để có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Chênh lệch lớn về lực lượng của hai đội khiến Marseille dễ dàng áp đặt thế trận trước Nimes.

Chênh lệch lớn về lực lượng của hai đội khiến Marseille dễ dàng áp đặt thế trận trước Nimes.

Vận may tiếp tục không đứng về Marseille khi HLV Villas Boas bị đuổi khỏi sân, truất quyền chỉ đạo sau khi ông tỏ thái độ phản đối quyết định phạt thẻ vàng với Caleta-Car của trọng tài. Kết thúc hiệp 1, Marseille ra nghỉ giải lao với tâm trạng bất an: áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng, và không có HLV chỉ đạo trực tiếp trong hiệp 2.

Dù vậy, mọi chuyện trở nên tươi sáng hơn với đội khách khi bước sang hiệp thi đấu thứ hai. Không có sự chỉ đạo trực tiếp của người thuyền trưởng, Benedetto và các đồng đội vẫn làm chủ thế trận và không cho Nimes cơ hội vùng lên. Thống kê sau trận cho thấy, Marseille cầm bóng tới 70%, tung ra 17 cú sút; trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, số cú sút trúng đích của Nimes là con số 0 tròn trĩnh.

Việc gì đến cũng phải đến. Phút 57, Benedetto ghi bàn thắng mở tỉ số, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước với tỉ số 1 – 0. Bàn thắng của anh còn mang ý nghĩa quan trọng hơn cả khi nó giúp Marseille cởi bỏ áp lực, thi đấu thăng hoa hơn.

Benedetto ghi bàn mở tỉ số, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ở phút 57.

Benedetto ghi bàn mở tỉ số, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu ở phút 57.

Thuận lợi nối tiếp thuận lợi, phút 77, Cubas phía Nimes bị trọng tài truất quyền thi đấu. Nỗ lực lội ngược dòng của đội chủ nhà dường như bằng không khi nhiệm vụ của họ là phải ghi 2 bàn thắng trong 10 phút vỏn vẹn, trong khi đội bóng chỉ còn 10 người trên sân.

Thừa thắng xông lên, phút 84, Germain ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2 – 0 cho Marseille. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận Nimes vs Marseille. Với kết quả này, Marseille vươn lên đứng thứ 2 BXH Ligue 1 2020/21, chỉ kém đội dẫn đầu là PSG 1 điểm.

Marseille sau 5 trận thắng liên tiếp tại Ligue chỉ còn thua PSG - đội dẫn đầu vỏn vẹn 1 điểm.

Marseille sau 5 trận thắng liên tiếp tại Ligue 1 chỉ còn thua PSG - đội dẫn đầu vỏn vẹn 1 điểm.

Tỉ số chung cuộc: Nimes 0 – 2 Marseille

Ghi bàn: Benedetto 57’, Germain 84’

Đội hình xuất phát:

  • Nimes: Reynet, Burner, Landre, Miguel, Paquiez, Ferhat, Cubas, Ahlinvi, Eliasson, Ripart, Duljevic.
  • Marseille: Mandanda, Amavi, Caleta-Car, Gonzalez, Sakai, Kamara, Sanson, Rongier, Cuisance, Payet, Benedetto.

Kết quả Ligue 1

Marseille

nimes