Thắng dễ Monza, AC Milan áp sát ngôi đầu trên BXH

- Chủ Nhật, 23/10/2022, 02:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đoàn quân của HLV Stefano Pioli đánh dấu chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Serie A để tạm san bằng khoảng cách điểm số với Napoli.

Với việc giữa tuần sau phải làm khách trên sân của Dinamo Zagreb, AC Milan cất giữ nhiều trụ cột trong cuộc đối đầu gặp Monza. Thầy trò HLV Stefano Pioli có cơ sở để trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị khi đối thủ của họ không phải là một đội bóng quá mạnh.

Sự vượt trội sớm được thể hiện trong hiệp 1. Brahim Diaz là cái tên gây ấn tượng mạnh với cú đúp ngay trong 45 phút đầu tiên. Ở bàn mở tỷ số, tiền vệ người Tây Ban Nha nhận bóng sau pha phát lên của Tatarusanu, dẫn bóng 1 mạch tới vòng cấm trước khi dứt điểm gọn gàng vào góc dưới khung thành. Phút 41, Diaz chọn vị trí khôn ngoan để đón đường chuyền từ Origi trước khi hạ gục Di Gregorio. 

Brahim Diaz lập cú đúp ngay trong hiệp 1
Brahim Diaz lập cú đúp ngay trong hiệp 1

Đội chủ nhà tiếp tục thể hiện sức mạnh sau giờ nghỉ. Phút 65, Origi điền tên mình lên bảng tỷ số sau cú sút từ rìa vòng cấm để nâng tỷ số lên thành 3-0. Monza bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số tới từ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp tới từ Ranocchia. Dù vậy, đó cũng là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được. 

Đến phút 84, Rafael Leao có bàn thắng cho riêng mình sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Chân sút người Bồ Đào Nha tận dụng rất tốt đường kiến tạo của Theo Hernandez để ấn định chiến thắng 4-1 cho AC Milan.

Rafael Leao kết thúc ngày thi đấu chói sáng của các chân sút AC Milan
Rafael Leao kết thúc ngày thi đấu chói sáng của các chân sút AC Milan

3 điểm có được ở trận đấu này giúp Rossoneri tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Sau 11 trận, đoàn quân của HLV Stefano Pioli có 26 điểm, bằng điểm với Napoli nhưng xếp dưới do chỉ số phụ. Chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại Serie A mang đến cú hích tinh thần rất lớn để AC Milan có thể hướng tới việc giành vé đi tiếp tại đấu trường UEFA Champions League.

Kết quả AC Milan vs Monza: 4-1

Ghi bàn AC Milan vs Monza:

  • AC Milan: Brahim Díaz (16’, 41’), Origi (65’), Rafael Leao (84’)
  • Monza: Ranocchia (70')
  • Đội hình xuất phát AC Milan vs Monza:

  • AC Milan: Tatarusanu; Dest, Kjaer, Tomori, Theo Hernández; Bennacer, Pobega, Messias, Brahim Díaz, Rebic; Origi.
  • Monza: Di Gregorio; Antov, Pablo Marì, Caldirola; Ciurria, Sensi, Barberis, Carlos Augusto; Pessina, Caprari; Mota.
  • Xem highlights AC Milan vs Monza:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Kết quả Serie A

    Monza

    Serie A 2022/23