Thắng đậm giao hữu, Liverpool thể hiện tham vọng cho mùa giải mới

- Chủ Nhật, 23/08/2020, 11:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh không gặp bất kì khó khăn nào trong trận giao hữu trước thềm mùa giải mới khi đè bẹp Stuttgart tận 3 bàn không gỡ.

Sau khi chính thức đăng quang Premier League 2019/20 chừng một tháng, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã lên đường tập huấn, chuẩn bị cho các trận giao hữu chạy đà cho mùa giải mới. Lữ đoàn đỏ chọn Áo làm điểm đến, và chọn VfB Stuttgart – đội bóng mới được thăng hạng lên chơi cho Bundesliga, làm đối thủ đầu tiên của mình sau ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

The Kop gây bất ngờ khi ra sân với đội hình gồm nhiều trụ cột đã giúp đội bóng đăng quang Premier League (hàng công có Mohamed Salah, Roberto Firmino, hàng thủ có Van Dijk, Alisson,…). Các học trò của HLV Jurgen Klopp nhanh chóng áp đảo đại diện đến từ nước Đức ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Bàn thắng đến với họ dễ dàng khi vào phút 15, Firmino tận dụng thành công cú tạt ngang của Jones, không mắc sai lầm nào đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Cầu thủ người Brazil có một ngày thi đấu hiệu quả khi chính Firmino cũng là người góp công cho bàn thắng thứ hai của Liverpool. Bằng đường chọc khe thông minh, anh kiến tạo cho Keita ghi bàn nâng tỉ số trận đấu lên thành 2 – 0.

Sang hiệp đấu thứ hai, Klopp quyết định trao cơ hội cọ xát nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. Thuyền trưởng người Đức rút nhiều trụ cột ra ngoài nghỉ ngơi, và tung vào sân những tài năng trẻ giàu tiềm năng như Rhian Brewster (20 tuổi), Harvey Elliott (17 tuổi),…

Sức trẻ cùng mong muốn chứng tỏ bản thân của các gương mặt mới giúp Liverpool có thêm được một bàn thắng trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Trận đấu giao hữu khép lại với chiến thắng áp đảo 3 – 0 nghiêng về phía nhà ĐKVĐ Premier League.

Chiến thắng trước Stuttgart là “phép thử” cần thiết cho HLV Jurgen Klopp trước thềm mùa giải mới. Có thể thấy, cỗ máy giúp Liverpool lên ngôi vô địch vẫn còn vận hành trơn tru, nhiều cầu thủ trụ cột thì vẫn giữ được ngọn lửa chiến đấu sôi sục.

Trong khi đó, những nhân tố trẻ, những mắt xích mới cũng cho thấy họ sẵn sàng được tin dùng, được trao cơ hội tạo đột biến trong trận đấu khi cần thiết.

Tại Premier League 2019/20, Liverpool thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ngay từ đầu mùa giải. Họ lên ngôi vô địch sớm tận 7 vòng đấu, và khoảnh khắc đăng quang trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết vì đó là chức vô địch mà người hâm mộ Liverpool đã chờ đợi tận 30 năm ròng.

Vì lẽ đó, tham vọng của HLV Jurgen Klopp cũng như các cầu thủ hẳn không dừng lại ở đây. Những trận giao hữu như trận với Stuttgart trên là cơ hội giúp Liverpool có bước chạy đà hoàn hảo, chuẩn bị cho một mùa giải mới với nhiều tham vọng lớn lao hơn phía trước.

Liverpool 3 – 0 Stuttgart

Ghi bàn

Liverpool: Firmino (15'), Keita (39'), Brewster (68')

Liverpool

Stuttgart

firmino

keita

brewster