Thắng Costa Rica nhưng Đức vẫn phải ngậm ngùi chia tay World Cup

- Thứ Sáu, 02/12/2022, 04:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
4 bàn thắng đã được ghi vào lưới Navas, thế nhưng kết quả sốc ở trận đấu cùng giờ khiến Đức lần thứ 2 liên tiếp dừng bước ở vòng bảng.

Cả 4 đội tuyển ở bảng E vẫn còn cơ hội đi tiếp. Đức là đội bóng thất thế hơn cả, khi họ phải thắng đậm Costa Rica và mong Nhật Bản không thắng Tây Ban Nha. Trong khi đó, Costa Rica cần Nhật Bản tạo nên cú sốc, đồng thời có 3 điểm trước những cỗ xe tăng Đức. Tất cả kịch bản đã xảy ra xuyên suốt 90 phút của trận đấu, thế nhưng chiến thắng cho thầy trò Hansi Flick là không đủ.

Thế trận một chiều sớm được triển khai, và Gnabry đưa đội bóng được đánh giá cao hơn vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10 bằng pha đánh đầu chéo góc. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp đấu đầu tiên. Với việc Tây Ban Nha thắng Nhật Bản sau khi hiệp 1 khép lại, 2 đại diện của Châu Âu sẽ là những đội đi tiếp. 

Gnabry sớm mở tỷ số cho Đức ngay ở phút thứ 10
Gnabry sớm mở tỷ số cho Đức ngay ở phút thứ 10

Tin sốc đến với Đức chỉ 5 phút sau giờ nghỉ khi Nhật Bản có bàn gỡ. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi Costa Rica gỡ hòa sau pha đá bồi của Tejeda. Đội bóng áo trắng không gặp may khi có tới 3 lần sút trúng cột từ phút 61 tới 68, và cơn ác mộng của người Đức càng trầm trọng hơn sau nỗ lực của Vargas ở đầu kia sân. Bóng chạm Neuer trước khi đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Costa Rica.

Với kết quả dừng lại ở phút 70 của 2 trận đấu, Nhật Bản và Costa Rica mới là những người đi tiếp. Niềm vui của đội bóng tới từ CONCACAF chỉ kéo dài 3 phút. Havertz và Fullkrug vào sân từ băng ghế dự bị và liên tục nổ súng để lật ngược thế cờ. Cầu thủ khoác áo Chelsea ghi 2 bàn ở các phút 73 và 85, trước khi chân sút nội tốt nhất Bundesliga mùa này ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Đức.

2 bàn thắng của Havertz không đủ để giúp Đức đi tiếp
2 bàn thắng của Havertz không đủ để giúp Đức đi tiếp

Tiếc cho thầy trò HLV Hansi Flick nhưng 3 điểm ở lượt trận cuối cùng là không đủ để họ giành quyền đi tiếp. Nhật Bản giành chiến thắng bất ngờ trước Tây Ban Nha, qua đó đi tiếp với ngôi vị nhất bảng. Tây Ban Nha bằng điểm với Đức nhưng vượt trội về hiệu số phụ. Đây là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp mà Die Mannschaft dừng chân ngay từ vòng bảng.

Kết quả Costa Rica vs Đức: 2-4

Ghi bàn Costa Rica vs Đức:

  • Costa Rica: Tejeda (58'), Neuer (phản lưới nhà 70’)
  • Đức: Gnabry (10'), Havertz (73’, 85'), Fullkrug (89’)
  • Đội hình xuất phát Costa Rica vs Đức:

  • Costa Rica: Navas; Fuller, Duarte, Waston, Vargas, Oviedo; Tejeda, Borges, Campbell, Aguilera; Venegas.
  • Đức: Neuer; Kimmich, Süle, Rüdiger, Raum; Goretzka, Gündoğan; Gnabry, Musiala, Sané; Müller.
  • Xem highlights Costa Rica vs Đức: 

    Xem thêm:

    ĐT Đức

    World Cup 2022

    ĐT Costa Rica

    Kết quả World Cup