Thắng áp đảo, Tsitsipas lên ngôi tại Monte Carlo Masters

- Chủ Nhật, 14/04/2024, 23:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Stefanos Tsitsipas đã có lần thứ 3 lên ngôi tại Monte Carlo sau chiến thắng dễ dàng trước Casper Ruud ở trận chung kết.

Diễn biến trận đấu Casper Ruud vs Stefanos Tsitsipas

Casper Ruud và Stefanos Tsitsipas đã tạo nên bất ngờ tại bán kết Monte Carlo Masters khi lần lượt hạ gục hạt giống số 1 và số 2. Tuy nhiên những khán giả chờ đợi vào một trận chung kết hấp dẫn giữa hai tay vợt này đã phải thất vọng.

Trên mặt sân sở trường, Stefanos Tsitsipas tỏ ra áp đảo trước Casper Ruud ngay từ set đấu đầu tiên. Tay vợt người Hy Lạp sớm có break ngay ở game thứ 3. Trong game tiếp theo, Ruud có cơ hội bẻ lại game giao bóng của đối thủ. Tuy nhiên Tsitsipas đã cứu được break-point.

"Hoàng tử Hy Lạp" càng chơi càng hay. Anh tiếp tục giành break và thắng liên tiếp 3 game để thắng dễ 6-1 trước sự bất lực của Ruud.

Stefanos Tsitsipas áp đảo Casper Ruud.
Stefanos Tsitsipas áp đảo Casper Ruud.

Set đấu thứ 2 diễn ra cân bằng hơn. Tsitsipas đã cảm nhận được khó khăn ở những game cầm giao bóng của mình. Dù vậy anh vẫn vượt qua những thời điểm khó khăn và không để mất một game nào. Ruud cũng đã cải thiện khả năng giao bóng, qua đó giữ thế cân bằng cho tới game đấu thứ 9, thời điểm Tsitsipas dẫn trước 5-4.

Tuy nhiên ở game cầm giao bóng quyết định, Ruud một lần nữa phải chịu khất phục trước sự xuất sắc của Tsitsipas. Tay vợt người Hy Lạp tận dụng match-point bằng một cú winner thuận tay chuẩn xác, qua đó khép lại trận chung kết chỉ sau 2 set đấu.

Stefanos Tsitsipas lần thứ 3 lên ngôi tại Monte Carlo Masters. Chiến thắng này giúp anh trở lại top 10 thế giới với vị trí thứ 7 trên BXH. Trong khi đó, Casper Ruud cũng sẽ leo lên vị trí thứ 6 sau thành tích á quân tại Monte Carlo.

Kết quả Casper Ruud vs Stefanos Tsitsipas

Casper Ruud 0-2 Stefanos Tsitsipas (1-6, 4-6)

Highlights Casper Ruud vs Stefanos Tsitsipas

Xem thêm:

Stefanos Tsitsipas

Monte Carlo Masters

Casper Ruud