Thắng áp đảo Nhật Bản, bóng rổ nữ Mỹ giành HCV Olympic

- Chủ Nhật, 08/08/2021, 12:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trước một Nhật Bản đã gây ra bất ngờ khi hạ gục Pháp ở bán kết, các cô gái xứ sở cờ hoa đã thắng áp đảo với tỷ số 90-75.

Tuy được dự báo sẽ gặp khó khăn trước ĐT bóng rổ nữ Nhật Bản, ĐT Mỹ đã có một ngày thi đấu tương đối nhẹ nhàng trước đối thủ chủ nhà. Chơi lấn lướt trong suốt cả trận đấu, đẳng cấp vượt trội của các cô gái Mỹ đã được thể hiện, qua đó bước lên bục nhận HCV tại Olympic Tokyo.

Sở hữu trong đội hình những ngôi sao đã và đang làm mưa làm gió tại các sân đấu của WNBA, ĐT Mỹ nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn. Đội bóng tới từ quê hương của bóng rổ là tập hợp gồm những ngôi sao hàng đầu như Breanna Stewart, A’ja Wilson hay Diana Taurasi.

Số 15 Brittney Griner đa chơi 1 trận chung kết cực hay (Ảnh: Getty Images)
Số 15 Brittney Griner đa chơi 1 trận chung kết cực hay (Ảnh: Getty Images)

Bởi lẽ đó, ngay từ hiệp thi đấu đầu tiên, các cô gái Mỹ đã nhập cuộc vô cùng dễ dàng khi họ dẫn trước đối thủ 23-14. Với lợi thế thể hình vượt trội, các cầu thủ Mỹ dễ dàng có những pha phòng ngự nhằm kiềm toả ngôi sao Rui Machida của Nhật Bản.

Ở hiệp 2, Nhật Bản thi đấu rất nỗ lực khi ném thành công 6 trên 15 cú 3 điểm. Tuy nhiên, họ không thể theo kèm các cầu thủ Mỹ ở khu vực dưới rổ. Liên tục để bị ghi điểm, Nhật Bản chỉ có thể tránh để vỡ trận khi hiệp 2 kết thúc với khoảng cách 11 điểm.

Sang đến hiệp 3, số phận trận đấu dường như đã được định đoạt. Ngày thi đấu chói sáng của Brittney Griner giúp cô có được 26 điểm với hiệu suất ném 12/15. Đội tuyển nữ Mỹ vượt xa các cô gái Nhật với tỷ số 75-56.

Các cầu thủ Mỹ cho thấy sự áp đảo so với đội chủ nhà (Ảnh: Getty Images)
Các cầu thủ Mỹ cho thấy sự áp đảo so với đội chủ nhà (Ảnh: Getty Images)

Trận đấu kết thúc chung cuộc với tỷ số 90-75 nghiêng về tuyển Mỹ. Không ai khác chính Brittney Griner là người ghi nhiều điểm nhất cho nhà vô địch Olympic với 30 điểm và 5 rebounds. 

Chiến thắng này giúp cho Mỹ thể hiện sự thống trị của mình tại bộ môn bóng rổ nữ Olympic, khi họ đã có 7 lần liên tiếp giành HCV. Bản thân những ngôi sao kỳ cựu như Diana Taurasi hay Sue Bird cũng đã giành được chiếc HCV thế vận hội lần thứ 5 trong sự nghiệp. Sự thống trị cả 2 nội dung bóng rổ nam và nữ của Mỹ qua các kỳ Olympic đã thể hiện trình độ bóng rổ vượt trội của đất nước này so với phần còn lại của thế giới.

Xem thêm:

  • Đánh tan mọi nghi ngờ, Mỹ lần thứ 4 liên tiếp giành HCV bóng rổ nam tại Olympic
  • NBA điều tra nghi vấn tampering thương vụ Lonzo Ball và Kyle Lowry
  • Các ngôi sao xác định tương lai, Iguodala trở về Warriors
  • NBA

    WNBA

    olympic tokyo

    ĐT bóng rổ Mỹ

    brittney griner