Thần tượng của Pep sắp tái xuất để 'dạy dỗ' Darwin Nunez 

- Thứ Năm, 30/03/2023, 18:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Marcelo Bielsa sắp sửa trở lại công việc huấn luyện sau khi chia tay Leeds United. 

Bielsa - HLV truyền cảm hứng về triết lý bóng đá cho rất nhiều chiến lược gia kiệt xuất sắp quay lại vai trò quen thuộc. Nhà cầm quân người Argentina dự kiến sẽ trở thành tân thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Uruguay.

Theo Fabrizio Romano, các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa Marcelo Bielsa và Liên đoàn bóng đá Uruguay để trở thành HLV trưởng mới của đội tuyển quốc gia nước. Khâu đàm phán vẫn đang được họ tiến hành và chờ thỏa thuận hoàn tất.

Bielsa ở rất gần ghế HLV Uruguay

Dự kiến, đôi bên sẽ ký hợp đồng có hiệu lực cho đến khi kết thúc vòng loại World Cup 2026. Bielsea được coi là thầy của Pep Guardiola, Mauricio Pochettino khi có tầm ảnh hưởng lớn đến cách nghĩ về bóng đá của những HLV này và được họ công khai thừa nhận.

Nếu đạt được thỏa thuận với tuyển Uruguay, Bielsa sẽ dẫn dắt những nhân tố đầy tiềm năng như Federico Valverde hay Darwin Nunez. Trước đó Diego Alonso là người lèo lái đội tuyển giàu truyền thống của Nam Mỹ, nhưng HLV 47 tuổi gây thất vọng lớn khi không thể đưa Uruguay vượt qua vòng bảng World Cup 2022. Bielsa được kỳ vọng sẽ hồi sinh đội tuyển từng hai lần vô địch thế giới.

Xem thêm:

ĐT Uruguay

Marcelo Bielsa