‘Thần rừng’ Morata chọn bến đỗ cuối sự nghiệp

- Thứ Ba, 08/08/2023, 17:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, nhà báo Romano đã xác nhận rằng tiền đạo Tây Ban Nha sẽ ở lại Atletico đến năm 2027.

Morata hot trên TTCN

Chân sút 30 tuổi nay đã thi đấu 36 trận ở La Liga cho Atletico Madrid mùa trước, ghi 13 bàn và 2 pha kiến tạo. Tuy nhiên, anh vẫn mắc nhược điểm lớn là khả năng dứt điểm kém khi phung phí tới 16 cơ hội.

Morata quyết định ở lại đến cuối sự nghiệp
Morata quyết định ở lại đến cuối sự nghiệp

Dẫu vậy, Morata vẫn được rất nhiều CLB săn đuổi, đặc biệt là các đội bóng đến từ Ý. AS Roma, AC Milan và Inter Milan bày tỏ sự quan tâm muốn có được sự phục vụ của tiền đạo này.

HLV của Roma, Jose Mourinho coi Morata là sự thay thế hoàn hảo cho Tammy Abraham bị chấn thương. Trong khi đó, Inter cho rằng anh là người đủ sức trám vào vị trí của Romelu Lukaku. Còn Milan cũng từng cân nhắc chiêu mộ Alvaro trước khi quyết định ký hợp đồng với Noah Okafor.

Morata quyết định ở lại

Mới đây, tiền đạo này đã quyết định gắn bó lâu dài với Atletico Madrid bằng cách ký một hợp đồng mới sẽ giữ anh ở lại sân Vicente Calderon đến năm 2027. Như vậy, Morata sẽ phải cạnh tranh với Memphis Depay cho một suất đá chính trong sơ đồ 4-4-2 ưa thích của Simeone, bên cạnh Antoine Griezmann.

Nhìn chung, động thái gia hạn của Atletico cho thấy họ không đủ khả năng bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mộ 1 tiền đạo đẳng cấp để thế vào. Sắp tới, họ có khả năng thu về một khoản không nhỏ từ việc bán Joao Felix.

Ở kỳ chuyển nhượng hè này, Los Rojiblancos đã mua Javi Galan và Santiago Mourino với mức phí rất thấp và cũng ký hợp đồng miễn phí với Caglasr Soyuncu và Cesar Azpiliceta.

Lý do các ông lớn luôn săn đuổi Alvaro Morata

Xem thêm:

Atletico Madrid

Alvaro Morata