“Thần đồng” Carlos Alcaraz dừng bước tại vòng 4 Wimbledon

- Thứ Hai, 04/07/2022, 02:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tay vợt người Tây Ban Nha chịu thua trước Jannik Sinner sau 4 set với tỷ số 6-1, 6-4, 6-7 (8), 6-3. 

Trận đấu giữa Jannik Sinner và Carlos Alcaraz được coi là cuộc đối đầu của tương lai quần vợt thế giới. Cả 2 đứng trước cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên sinh sau năm 2000 lọt vào tới tứ kết ở 3 mặt sân khác nhau tại Grand Slam. Người thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu với Novak Djokovic tại tứ kết.

Dù được đánh giá cao hơn đối thủ, hạt giống số 5 Alcaraz sớm bộc lộ điểm yếu trên mặt sân cỏ. Sinner tận dụng rất tốt cơ hội bẻ game giao bóng của đối thủ khi anh giành được 2 break-point, qua đó kết thúc set đấu đầu tiên chỉ sau 32 phút với tỷ số 6-1. 

Tay vợt người Tây Ban Nha thất vọng sau thất bại trong 2 set đấu đầu tiên
Tay vợt người Tây Ban Nha thất vọng sau thất bại trong 2 set đấu đầu tiên

Mọi chuyện sớm trở nên khó khăn hơn với Alcaraz khi anh bị bẻ game giao bóng ngay đầu set 2. Trong khi đó, Sinner tỏ ra quá vượt trội trong những game mà anh cầm giao bóng, giành chiến thắng tới 87% số điểm trong lần giao bóng 1 so với 63% của đối thủ người Tây Ban Nha. 1 break point là đủ để đại diện tới từ Ý giành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 6-3.

Cảm xúc bùng nổ của Alcaraz sau thắng lợi ở set 3
Cảm xúc bùng nổ của Alcaraz sau thắng lợi ở set 3

Phải đến set đấu thứ 3, Alcaraz mới thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Hạt giống số 5 chơi hay trong những game cầm giao bóng của mình để kéo trận đấu đến với loạt tie-break. Dù đã dẫn trước tới 6-3, thế nhưng Sinner trở lại mạnh mẽ với 4 điểm số liên tiếp để đứng trước match point. Alcaraz không bỏ cuộc và giành chiến thắng 10-8 ở loạt tie-break, kéo trận đấu đến set thứ 4.

Sinner giành chiến thắng chung cuộc sau 3:38
Sinner giành chiến thắng chung cuộc sau 3:38

Với sự hưng phấn lên cao, Alcaraz đã có rất nhiều cơ hội để quân bình tỷ số trước Sinner. Thế nhưng tay vợt sinh năm 2001 đã chơi vô cùng điềm tĩnh, cứu thành công cả 6 break point phải đối mặt trước khi kết thúc set 4 với tỷ số 6-3. Chiến thắng chung cuộc 3-1 thuộc về tay vợt người Ý. Đối thủ tiếp theo của Sinner tại tứ kết sẽ là hạt giống số 1, Novak Djokovic. 

Xem thêm:

Jannik Sinner

Carlos Alcaraz

Wimbledon 2022

Kết quả Wimbledon