Thảm họa luân lưu khiến Nhật Bản bị Croatia loại đầy tiếc nuối

- Thứ Ba, 06/12/2022, 01:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù dẫn trước và chơi không tồi nhưng Nhật Bản đã phải kết thúc hành trình World Cup 2022 ở vòng 1/8 sau khi đá hỏng đến 3 quả luân lưu.

Croatia là những người nhập cuộc chủ động hơn, Ivan Perisic có cơ hội mở tỷ số sau đường chuyền lỗi của Tomiyasu. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Gonda đã khước từ cú sút ở góc hẹp của số 4. Trong khi Nhật Bản tiếp tục chơi cầm chừng ở hiệp đầu như ở các trận trước.

Maeda bất ngờ đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước
Maeda bất ngờ đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước

Nhưng Samurai xanh bất ngờ có bàn khai thông bế tắc sau một tình huống phạt góc. Bóng đã tìm đến chân Yoshida và bật tới vị trí của Maeda. Tiền đạo này chớp thời cơ dứt điểm cận thành mở tỷ số ở phút 43, qua đó tạo lợi thế cho đại diện châu Á trước khi bước vào giờ nghỉ.

Croatia đã chứng minh họ không phải là tập thể dễ bị đánh bại khi nhanh chóng tìm được bàn gỡ ở phút thứ 10 của hiệp hai. Từ quả tạt bên cánh phải của trung vệ Lovren, Perisic chọn vị trí thông minh rồi đánh đầu lái bóng vừa căng vừa hiểm, không cho Gonda cơ hội nào cản phá. Anh trở thành người tiếp theo ghi bàn ở 3 kỳ World Cup gần nhất sau C.Ronaldo, Messi và Shaqiri.

Perisic đánh đầu vô cùng đẳng cấp
Perisic đánh đầu vô cùng đẳng cấp

Chưa đầy 10 phút sau, Modric định tạo nên siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vòng cấm, nhưng đã bị người gác đền của Nhật Bản bay người đẹp mắt cản phá. Thế trận giằng co diễn ra trong phần còn lại của hiệp hai và cả các hiệp phụ buộc đôi bên phải giải quyết trên loạt luân lưu.

***DỰ ĐOÁN HAY, NHẬN QUÀ KHỦNG MÙA WORLD CUP

Bước vào loạt đấu cân não, Minamino, Kaoru và Yoshida lần lượt đá hỏng từ cự ly 11 mét. Trong khi Vivaja bên phía Croatia cũng thực hiện không thành, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Livakovic khi cản được 3/4 quả luân lưu đã giúp nhà á quân thế giới bước vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.

Kết quả Nhật Bản vs Croatia: 1-1 (luân lưu 1-3)

Ghi bàn Nhật Bản vs Croatia: Maeda (43’), Perisic (55’)

Đội hình Nhật Bản vs Croatia:

  • Nhật Bản: Shuichi Gonda, Takehiro Tomiyasu, Maya Yoshida, Shogo Taniguchi, Junyo Ito, Wataru Endo, Hidemasa Morita, Yuto Nagatamo. Ritsu Doan, Daizen Maeda, Daichi Kamada.
  • Croatia: Dominik Livakovic, Josip Juranovic, Dejan Lovren, Josko Gvardiol, Borna Barisic, Luka Modric, Marcelo Brozovic, Mateo Kovacic, Andrej Kramaric, Bruno Petkovic, Ivan Perisic. 
  • Xem video highlights Nhật Bản vs Croatia:

    Xem thêm:

    ĐT Croatia

    ĐT Nhật Bản

    World Cup 2022

    Kết quả World Cup