Tay vợt trẻ ‘đe dọa’ Nadal ở US Open

- Chủ Nhật, 04/09/2022, 19:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Frances Tiafoe thể hiện sự tự tin cao độ dù phải chạm trán ông vua sân đất tại vòng 4 Mỹ mở rộng 2022.

Tiafoe có khởi đầu ấn tượng tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Anh đã khuất phục Marcos Giron, Jason Kubler và Diego Schwartzman mà không để thua bất cứ set nào. Đối thủ tiếp theo dành cho chàng trai đến từ Hoa Kỳ là hạt giống số 2 Rafael Nadal – người vừa đè bẹp Richard Gasquet với tỷ số 6-0, 6-1, 7-5.

Trước màn đọ sức tới đây, VĐV 24 tuổi tuyên bố:

“Bây giờ tôi tin rằng tôi có thể đánh bại Nadal. Chắc chắn tôi sẽ gây khó khăn cho anh ấy. Tôi cần bắt kịp nhịp độ thi đấu của anh ấy. Tôi không được mắc sai lầm vì anh ấy sẽ tận dụng ngay.”

Tiafoe đang hưng phấn.
Tiafoe đang hưng phấn.

Phía bên kia chiến tuyến, ngôi sao người Tây Ban Nha tỏ ra khiêm tốn như thường lệ. Anh chia sẻ:

“Tất cả những thắng lợi vừa qua giúp tôi có thêm sự tự tin. Đây là lúc để tôi tiến lên. Tuần tới tôi phải đụng độ một tay vợt xuất sắc là Tiafoe, vậy nên tôi cần phải sẵn sàng và chơi hiệu quả hơn nữa. Hy vọng tôi có thể làm được điều đó. Tôi biết rằng đây là thời điểm thích hợp để cải thiện nếu muốn tiến sâu tại giải lần này.”

Nadal biết mình cần phải làm gì.
Nadal biết mình cần phải làm gì.

Trước đây, Nadal và Tiafoe mới chỉ có hai lần giáp mặt, đó là tại Madrid Masters và Australian Open (đều vào năm 2019). Trong cả hai màn thư hùng ấy, chiến thắng đều thuộc về chủ nhân 22 danh hiệu Grand Slam. Lần này, với phong độ thăng hoa, Tiafoe đang vô cùng khao khát phục thù người đàn anh.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Frances Tiafoe

us open 2022