Tây Ban Nha thắng thuyết phục 5 - 2 trong hiệp phụ

- Thứ Bảy, 31/07/2021, 17:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cặp đấu tứ kết đầu tiên của môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo giữa Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà diễn ra nghẹt thở với những diễn biến khó lường đến tận phút bù giờ cuối cùng.

Hai đội nhập cuộc với lối chơi mà cả 2 đã thể hiện ở vòng bảng. Olympic Tây Ban Nha trung thành với lối chơi kiểm soát bóng, điều khiển thế trận. Ở bên kia chiến tuyến, Bờ Biển Ngà chủ động lùi đội hình thấp ở phần sân nhà và trông chờ vào sức mạnh, sự càn lướt của các chân sút ở những tình huống tấn công.

Bằng cách chơi này, đại diện châu Phi thành công có được bàn thắng dẫn trước từ sớm do công của Eric Bailly. Anh bật cao đánh đầu trong tình huống phạt góc để mang về lợi thế cho đội nhà. Bị dẫn trước, Tây Ban Nha càng cố gắng kiểm soát thế trận song sự gấp gáp ở những tình huống dứt điểm cuối cùng khiến Bò tót không thể có được cơ hội rõ ràng. Ngược lại, Bờ Biển Ngà tỏ ra sắc bén trong những pha lên bóng.

Bờ Biển Ngà thi đấu thuyết phục trước đối thủ trong hiệp 1.
Bờ Biển Ngà thi đấu thuyết phục trước đối thủ trong hiệp 1.

Dù vậy, trong một pha mất tập trung của hàng thủ Bờ Biển Ngà, Olmo tận dụng cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa cho Olympic Tây Ban Nha. Thế trận trở nên cân bằng hơn với tỉ số 1 – 1.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Olympic Tây Ban Nha và Bờ Biển Ngà duy trì thế trận ngang ngửa. Hai đội đều có cơ hội vươn lên nhưng không tận dụng thành công, qua đó chấp nhận tỉ số hòa 1 – 1 tới tận phút 90.

Kịch tính đến vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, khi Max Gradel dứt điểm chéo góc tung lưới Tây Ban Nha, đưa Bờ Biển Ngà vươn lên dẫn trước 2 – 1. Những tưởng bàn thắng muộn đã chính thức kết liễu số phận của Pedri và các đồng đội tại kỳ Olympic này thì phép màu đến ở phút bù giờ.

Phút 90+3, Kouassi mắc sai lầm nghiêm trọng trong vòng cấm, bóng đến chân Rafa Mir và anh thành công hạ gục thủ thành đối phương để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỉ số hòa khiến 2 đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua.

2 lần bị vươn lên dẫn trước song những cầu thủ U23 Tây Ban Nha đã thi đấu kiên cường để gỡ hòa. Lần đầu tiên Bò tót có cơ hội vươn lên là ở phút thứ 5 của hiệp phụ đầu tiên, Oyarzabal sút thành công quả 11m giúp nâng tỉ số lên thành 3 – 2.

Bàn thắng của Tây Ban Nha tiếp tục xuất phát từ tình huống sai lầm của hậu vệ đối phương. Eric Bailly để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến trọng tài cho Olympic Tây Ban Nha hưởng quả phạt đền sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Oyarzabal khởi đầu cho màn ngược dòng ngoạn mục của đội nhà bằng cú 11m thành công.
Oyarzabal khởi đầu cho màn ngược dòng ngoạn mục của đội nhà bằng cú 11m thành công.

U23 Bờ Biển Ngà sau bàn thua dâng cao đội hình để tìm kiếm hy vọng. Điều đó khiến họ bị trừng phạt bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Rafa Mir ở các phút 117, 120. Chung cuộc, Olympic Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 5 – 2, qua đó tiến vào bán kết một cách xứng đáng. Rafa Mir để lại dấu ấn với cú hat-trick dù anh chỉ vào sân từ phút 90.

Kết quả Olympic Tây Ban Nha vs Olympic Bờ Biển Ngà: 5-2

Ghi bàn Olympic Tây Ban Nha vs Olympic Bờ Biển Ngà:

  • Olympic Tây Ban Nha: Olmo 30’, Rafa Mir 90+3’ 117’ 120’, Oyarzabal 98’ (P)
  • Olympic Bờ Biển Ngà: Eric Bailly 10’, Max Gradel 90’
  • Đội hình xuất phát Olympic Tây Ban Nha vs Olympic Bờ Biển Ngà:

  • Olympic Tây Ban Nha: Unai Simon; Mingueza, Eric Garcia, Pau Torres, Miranda; Pedri, Zubimendi, Mikel Merino; Dani Olmo, Oyarzabal, Asensio
  • Olympic Bờ Biển Ngà: Ira Eliezer; Wilfried Singo, Eric Bailly, Kouadio-Yves Dabila, Ismael Diallo; Eboue Kouassi, Cheick Timite; Franck Kessie, Max Gradel, Christian Kouame; Youssouf Dao
  • olympic tokyo

    ĐT Tây Ban Nha

    ĐT Bờ Biển Ngà