Tân chủ tịch Sunderland là người thừa kế khối tài sản 4 tỷ bảng

- Thứ Sáu, 19/02/2021, 10:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Liên đoàn Bóng đá Anh đã chấp thuận cho Kyril Louis-Dreyfus tiếp quản Sunderland, sau khi gia đình anh mua lại phần lớn cổ phần của đội bóng này.

Như thông tin đăng tải trên trang The Sun, Kyril sẽ ngồi vào ghế chủ tịch CLB ngay lập tức. Tuy nhiên, cựu chủ tịch Stewart Donald cùng 2 cổ đông còn lại của đội bóng là Juan Sartori và Charlie Methven vẫn giữ lại một phần nhỏ cổ phần trong CLB.

Tân Chủ tịch 23 tuổi là một trong ba người con trai của cố doanh nhân người Pháp Robert Louis-Dreyfus. Cha anh từng là cổ đông lớn của CLB Marseille từ năm 1996 cho đến khi ông qua đời vào năm 2009.

Chân dung Tân Chủ tịch Sunderland Kyril Louis-Dreyfus

Chân dung Tân Chủ tịch Sunderland Kyril Louis-Dreyfus

Được biết, Kyril là người thừa kế khối tài sản được định giá vào khoảng 4 tỷ bảng, hiện thuộc sở hữu của mẹ anh, bà Margarita - người phụ nữ được xếp hạng là giàu thứ 6 ở Nga.

Louis Dreyfus là công ty thương mại toàn cầu chuyên về nông nghiệp, chế biến thực phẩm, và tiếp vận quốc tế. Trong những năm gần đây, doanh thu của tập đoàn trung bình đạt mức 33.6 triệu bảng mỗi năm.

Tuy sinh ra trong gia đình “không có gì ngoài điều kiện”, nhưng từ nhỏ, Kyril và người em sinh đôi Maurice - hiện đang là một DJ tại Zurich - đã được giáo dục rất tốt về cách sử dụng tiền. 

Phu nhân Dreyfus đã khuyến khích các con đi đến nhiều nơi trên thế giới để hiểu được thế nào là kinh doanh. Vì thế, hai anh em Kyril đã chu du đến các vùng miền khác nhau, ví dụ như tham quan các đồn điền và nhà máy sản xuất nước ép ở Brazil, cũng như có khoảng thời gian học nội trú tại Singapore.

Nhưng sau tất cả, bóng đá vẫn luôn là thứ thu hút doanh nhân sinh năm 1998 này nhất.

Doanh nhân 23 tuổi có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá

Doanh nhân 23 tuổi có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá

Trên trang chủ Sunderland, tỷ phú 23 tuổi chia sẻ: “Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới trong lịch sử Sunderland, dù bối cảnh hiện tại buộc chúng tôi phải đối mặt và vượt qua những thách thức lớn. Tôi tin chúng ta có thể cùng nhau vượt qua cơn bão hiện tại và đặt những nền tảng vững chắc để mang lại thành công lâu dài cho CLB”.

Các cổ động viên "Mèo đen" đang cảm thấy thất vọng vì thành tích sa sút của CLB những năm gần đây. Họ bị loại khỏi Premier League hồi 2017 và tụt xuống giải hạng ba trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp của nước Anh.

Sunderland

Kyril Louis-Dreyfus