Tân binh tỏa sáng, Juventus tìm lại niềm vui trước Bologna

- Thứ Hai, 03/10/2022, 04:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội bóng thành Turin tạm thời thoát khỏi khủng hoảng khi có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà.

Mùa giải đang diễn ra khá tệ với Juventus. Trước quãng nghĩ quốc tế, Bianconeri không thắng 5 trận sau 7 vòng đầu tiên tại Serie A. Chiếc ghế của HLV Max Allegri bị lung lay dữ dội. Cuộc tiếp đón Bologna là một trong những cơ hội cuối cùng cho ông. Trong ngày thiếu vắng Di Maria, những tân binh khác đã biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Bologna nhập cuộc tốt khi kiềm tỏa được sức tấn công của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Juventus đã bất ngờ vượt lên sau pha phản công chính xác. Phút 24, Dusan Vlahovic dốc bóng dũng mãnh trước khi thả xuống biên cho Filip Kostic lao đến dứt điểm quyết đoán, đem về niềm vui cho đội bóng áo tím. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cựu cầu thủ Frankfurt cho “Bà đầm già”.

Kostic mở ra chiến thắng cho Juventus
Kostic mở ra chiến thắng cho Juventus

Không lâu sau, chân sút mới chuyển đến từ Napoli là Arkadiusz Milik có cơ hội ra chân cận thành nhưng không đủ hiểm. Hiệp 1 kết thúc với thắng lợi tối thiểu cho Juventus. Sau giờ nghỉ, HLV Max Allegri chỉ đạo các học trò thi đấu hưng phấn hơn. Kết quả của điều đó là bàn thắng nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là một tình huống phản công ở phút 59, Weston McKennie treo vào chuẩn xác cho Dusan Vlahovic bật cao đánh đầu hiểm hóc.

Áp lực dường như được cởi bỏ hoàn toàn trên đôi chân của “Bà đầm già”. Ngược lại, Bologna trông có vẻ buông xuôi. Phút 62, Milik bắt volley tuyệt đẹp để nâng tỷ số lên thành 3-0, đồng thời cũng là bàn thắng thứ 3 của anh cho Bianconeri. Nếu may mắn hơn, Juventus đã nới rộng cách biệt khi cú sút của Adrien Rabiot đưa bóng đi trúng cột dọc.

Milik ấn định ngày thi đấu mãn nhãn của Juventus
Milik ấn định ngày thi đấu mãn nhãn của Juventus

Sức ép được đội chủ nhà duy trì đến cuối trận nhưng đã không có bàn thắng nào xuất hiện thêm. Chung cuộc, Juventus có thắng lợi giòn giã 3-0. Đây có thể xem là màn trình diễn ổn nhất của đại diện thành Turin tại Serie A từ đầu mùa. Kết quả này giúp Juventus tạm thời leo lên vị trí thứ 7 và chỉ còn kém nhóm dự Champions League 3 điểm.

Kết quả Juventus vs Bologna: 3-0

Bàn thắng Juventus vs Bologna:

  • Juventus: Kostic (29’), Vlahovic (59’), Milik (62’)
  • Đội hình ra sân Juventus vs Bologna:

  • Juventus: Wojciech Szczęsny; Danilo, Leonardo Bonucci, Bremer, Alex Sandro; Weston McKennie, Manuel Locatelli, Adrien Rabiot, Filip Kostic; Arkadiusz Milik, Dusan Vlahovic.
  • Bologna: Lukasz Skorupski; Lorenzo De Silvestri, Kevin Bonifazi, Joaquin Sosa, Charalampos Lykogiannis; Jerdy Schouten, Nicolas Domínguez; Riccardo Orsolini, Roberto Soriano, Nicola Sansone; Marko Arnautovic.
  • Xem highlights Juventus vs Bologna:

    Xem thêm: 

    Juventus

    Kết quả Serie A

    Bologna

    Serie A 2022/23