Tân binh Liverpool rút khỏi tuyển Hà Lan

- Thứ Sáu, 24/03/2023, 14:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cody Gakpo không thể cùng Cơn lốc màu da cam chinh chiến ở vòng loại Euro 2024 trong tháng này do nhiễm virus.

Cựu sao PSV đã được HLV Ronald Koeman triệu tập cùng với người đồng đội Virgil van Dijk cho những trận đấu đầu tiên tại vòng loại Euro 2024. Ở đợt tập trung lần này, Hà Lan sẽ hành quân đến Stade de France để đối đầu Pháp trước khi tiếp đón Gibraltar ít ngày sau đó. Sau khi là trụ cột của Cơn lốc màu da cam ở World Cup 2022, Gakpo được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công một lần nữa cùng với những người như Memphis Depay và Wout Weghorst.

Gakpo sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của Hà Lan trong tháng này
Gakpo sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu của Hà Lan trong tháng này

Tuy nhiên, một thông báo hôm thứ năm cho biết: "Sven Botman, Cody Gakpo, Matthijs de Ligt, Joey Veerman và Bart Verbruggen đã rời trại huấn luyện của ĐTQG Hà Lan sáng nay. Họ đang bị nhiễm virus. Nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của Oranje ở vòng loại Euro với Pháp, HLV Ronald Koeman triệu tập 3 cái tên thay thế: Ryan Gravenberch (Bayern Munich), Kjell Scherpen (Vitesse) và Stefan de Vrij (Inter Milan)".

Theo một cách nào đó, việc Gakpo không tham gia loạt trận quốc tế có thể là tin tốt cho Jurgen Klopp. Ở đợt hội quân lần này, một số ngôi sao của The Kop như Alisson Becker, Fabinho, Roberto Firmino và Trent Alexander-Arnold đã không được triệu tập. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang xếp thứ 6 tại Ngoại hạng Anh với 7 điểm kém hơn so với đội thứ 4 Tottenham. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đang thi đấu ít hơn Gà trống 2 trận.

Top 4 sẽ là mục tiêu của Gakpo và đồng đội trong phần còn lại của mùa giải
Top 4 sẽ là mục tiêu của Gakpo và đồng đội trong phần còn lại của mùa giải

Dẫu vậy, Klopp sẽ cầu nguyện rằng Gakpo sẽ trở lại với 100% thể lực khi mùa giải tiếp tục, với 3 trận đấu tiên của Liverpool là trước Man City, Chelsea và Arsenal. Sau khởi đầu chậm chạp, cựu sao PSV đang dần để lại dấu ấn với 4 bàn thắng trong 8 trận gần nhất.

Xem thêm:

Liverpool

ĐT Hà Lan

Cody Gakpo