Tam tấu Messi - Neymar - Mbappe tỏa sáng giúp PSG hủy diệt Clermont

- Chủ Nhật, 10/04/2022, 04:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Bộ 3 Messi-Neymar-Mbappe tiếp tục có thêm ngày thi đấu xuất sắc để đem về chiến thắng hoành tráng cho PSG ở chuyến làm khách đến Clermont.

Mùa giải của PSG xem như đã hạ màn kể từ sau khi bị loại khỏi Champions League. Chức vô địch Ligue 1 giờ chỉ là lấy đồ trong túi với thầy trò Pochettino. Chính tâm lý thoải mái đã giúp những ngôi sao của Les Parisiens thi đấu bùng nổ. Trong 2 vòng liên tiếp, bộ 3 Messi-Neymar-Mbappe đều đồng loạt chói sáng để đem về những tỷ số cách biệt.

Ngay phút thứ 6, PSG đã nhanh chóng vượt lên. Messi có đường chọc khe thuận lợi cho Neymar thoát xuống đối mặt thủ môn và dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số trận đấu. Các CĐV đội chủ nhà la ó dữ dội khi có 1 cầu thủ Clermont bị đau nằm sân nhưng Neymar vẫn quyết định không dừng lại. Nhưng PSG không mấy quan tâm. Đội khách nhanh chóng nhân đôi cách biệt vào phút 19. Messi tiếp tục đóng vai châm ngòi với đường thả bóng tinh tế cho Mbappe phá bẫy việt vị trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới.

Neymar châm ngòi cho bữa tiệc bàn thắng của PSG
Neymar châm ngòi cho bữa tiệc bàn thắng của PSG

Đến cuối hiệp 1, Clermont tìm thấy bàn rút ngắn cách biệt. Đội chủ nhà có pha dàn xếp tấn công bài bản và được kết thúc bởi tình huống đệm bóng của Dossou. Nhưng đó là tất cả những gì Clermont làm được ở trận này. Sang hiệp 2, chỉ trong 12 phút từ 71 đến 83, PSG nã thêm 4 bàn thắng nữa vào lưới đội chủ nhà. Đầu tiên là Mbappe đem về quả phạt đền, sau đó Neymar không mắc sai lầm nào từ chấm 11 mét để hoàn tất cú đúp.

3 phút sau, Neymar đáp lễ với cú vẩy má tuyệt hảo cho Mbappe băng xuống tốc độ, vượt qua cả thủ thành đối phương để đem về bàn thắng thứ 4. Cơn ác mộng của Clermont vẫn tiếp diễn. Nhận đường chuyền của Messi, Mbappe ngoặt bóng vào trong rồi cứa lòng sở trường tung lưới đội bạn. Pha lập công này giúp số 7 hoàn tất cú hattrick, cũng như giúp Messi có hattrick kiến tạo.

Tam tấu hàng công của PSG có riêng mỗi người một hattrick
Tam tấu hàng công của PSG có riêng mỗi người một hattrick

Không chịu kém cạnh 2 đồng đội, Neymar đem về cú hattrick thứ 3 cho PSG bằng bàn chốt hạ trận đấu. Thắng tưng bừng 6-1, PSG duy trì cách biệt 15 điểm với Rennes sau vòng 31. Chức vô địch Ligue 1 chỉ còn cách đội bóng thủ đô 2 chiến thắng nữa.

Kết quả Clermont vs PSG: 1-6

Bàn thắng Clermont vs PSG:

  • Clermont: Dossou (42’)
  • PSG: Neymar (6’, 71’, 83’), Mbappe (19’, 74’, 80’)
  • Đội hình ra sân Clermont vs PSG:

  • Clermont: Arthur Desmas; Akim Zedadka, Jean-Claude Billong, Alidu Seidu, Arial Mendy; Johan Gastien, Yohann Magnin; Saif-Eddine Khaoui, Jason Berthomier, Jodel Dossou; Mohamed Bayo.
  • PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Sergio Ramos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Danilo Pereira, Marco Verratti, Idrissa Gueye; Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe.
  • Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    Ligue 1 2021/22

    Clermont Foot