Tam tấu Messi-Neymar-Mbappe lập công giúp PSG thắng nhọc nhằn trước Troyes

- Chủ Nhật, 30/10/2022, 01:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù để đối thủ 2 lần vươn lên dẫn trước, đội bóng thành Paris đã chơi thăng hoa để lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

PSG đang một mình một ngựa trên con đường về đích tại Ligue 1, khi chưa có bất cứ đối thủ nào đánh bại được thầy trò Christophe Galtier ở giải đấu quốc nội. Thử thách của đội chủ sân Parc des Princes tại vòng 13 là Troyes, đội bóng chỉ thắng 1 trong 7 vòng gần nhất.

Bất ngờ xảy đến khi đội khách mở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Mama Balde nhận đường căng ngang của Lopes bên phía cánh trái trước khi dứt điểm tung nóc lưới Donnarumma. Ngay sau đó, PSG tạo nên sức ép khủng khiếp với cả 10 cầu thủ di chuyển trên phần sân của đối phương. Carlos Soler có pha thoát xuống thông minh, vượt qua cả thủ môn Gallon.

Carlos Soler mang về bàn thắng gỡ hòa cho PSG trong hiệp 1
Carlos Soler mang về bàn thắng gỡ hòa cho PSG trong hiệp 1

Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 1-1. Giống với 45 phút đầu tiên, Troyes tiếp tục cho thấy sự sắc bén của mình ở đầu hiệp, và lại là cái tên Mama Balde làm khổ hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Chân sút người Guinea-Bissau thêm một lần nữa nhận đường chuyền từ phía cánh trái khiến Donnarumma phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Phải mất hơn 20 phút trong hiệp 1, PSG mới tìm được câu trả lời. Sang đến hiệp 2, con số này giảm xuống còn 3 phút. Messi nhận bóng trong tư thế trống trải ngoài vòng cấm rồi cứa lòng điệu nghệ vào góc xa khung thành. Đến phút 62, Neymar nhận đường chọc khe từ giữa sân của Messi trước khi dứt điểm hạ gục Gallon. Màn lội ngược dòng của PSG được hoàn tất ở phút 77 khi Mbappe thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỷ số lên thành 4-2. 

Messi tỏa sáng với pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm
Messi tỏa sáng với pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng cấm

Những phút cuối trận, Troyes có thêm 1 bàn thắng nữa của cầu thủ vào sân thay người Palaversa, thế nhưng chừng đó là không đủ để giúp đội khách có được 1 điểm. Thắng trận 4-3, PSG duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH, tái lập khoảng cách 5 điểm so với nhóm bám đuổi tại Ligue 1. 

Kết quả PSG vs Troyes: 4-3

Ghi bàn PSG vs Troyes:

  • PSG: Soler (24’), Messi (55’), Neymar (62’), Mbappe (penalty 77’)
  • Troyes: Baldé (3’, 52’), Palaversa (88’)
  • Đội hình xuất phát PSG vs Troyes:

  • PSG: Donnarumma, Mukiele, Kimpembe, Ramos, Bernat, Vitinha, Verratti, Soler, Messi, Mbappé, Neymar.
  • Troyes: Gallon, Baldé, Porozo, Palmer-Brown, Salmier, Conté, Lopes, Kouamé, Chavalerin, Odobert, Baldé. 
  • Xem highlights PSG vs Troyes:

    Xem thêm: 

    PSG

    Kết quả Ligue 1

    troyes

    Ligue 1 2022/23