Tam Sư nhẹ nhàng hạ gục Bờ Biển Ngà với cách biệt 3 bàn

- Thứ Tư, 30/03/2022, 04:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Dù có nhiều xáo trộn trong đội hình ra sân, thế nhưng thầy trò HLV Southgate không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ tới từ Châu Phi. 

Đợt tập trung ĐTQG lần này là cơ hội để HLV Gareth Southgate thử nghiệm những phương án mới. Chiến lược gia 51 tuổi điền tên Nick Pope, Ben White, Tyrick Mitchell và Ollie Watkins vào đội hình xuất phát. Thuốc thử ngày hôm nay của Tam Sư là Bờ Biển Ngà, đội bóng đã mang đến ít nhiều khó khăn cho ĐT Pháp ở trận đấu gần nhất.

Lợi thế sân nhà Wembley giúp Tam Sư nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà nhập cuộc có phần chậm rãi và phải đến phút 17 họ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc thay, cú sút của Bellingham lại đi trúng cột dọc. Đến phút 30, bàn thắng mới tới với ĐT Anh. Sterling đi bóng lắt léo trước khi tạo điều kiện để Watkins đệm bóng cận thành, mở tỷ số của trận đấu.

Watkins dứt điểm từ cự ly gần để đưa Tam Sư vươn lên dẫn trước
Watkins dứt điểm từ cự ly gần để đưa Tam Sư vươn lên dẫn trước

Trước khi hiệp 1 khép lại, Bờ Biển Ngà chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Aurier nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Tận dụng lợi thế về mặt quân số, Tam Sư nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Sterling lần này đã tự điền tên mình lên bảng điện tử sau pha dứt điểm cận thành để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Thế trận không có gì thay đổi sau giờ nghỉ, khi Tam Sư tiếp tục nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng và dễ dàng áp đặt lối chơi trước 10 người của Bờ Biển Ngà. Rất nhiều cái tên đã được tung vào sân trong hiệp 2, thế nhưng bàn thắng chỉ tới trong khoảng thời gian bù giờ cuối trận. Từ quả phạt góc của Foden, Mings bật lên đánh đầu thành bàn để ấn định chiến thắng 3-0 dành cho Tam sư.

Tyrone Mings ấn định thắng lợi dễ dàng của ĐT Anh
Tyrone Mings ấn định thắng lợi dễ dàng của ĐT Anh

Chiến thắng có lẽ không phải mục tiêu quan trọng nhất của HLV Gareth Southgate ở trận đấu này. Quan trọng hơn cả lúc này là những sự thử nghiệm về con người và chiến thuật để chuẩn bị cho đấu trường lớn diễn ra vào cuối năm nay. Các cầu thủ Tam Sư sẽ trở lại CLB vào ngày mai để sẵn sàng cho loạt trận quốc nội cuối tuần này.

Kết quả Anh vs Bờ Biển Ngà: 3-0

Ghi bàn Anh vs Bờ Biển Ngà:

  • Anh: Watkins (30’), Sterling (45’), Mings (90+3’)
  • Đội hình xuất phát Anh vs Bờ Biển Ngà:

  • Anh: Pope, White, Maguire, Mings, Mitchell, Rice, Ward-Prowse, Bellingham, Grealish, Sterling, Watkins. 
  • Bờ Biển Ngà: Ali, Kamara, Deli, Bailly, Aurier, Seri, Kessie, Gradel, Cornet, Pepe, Haller.
  • Xem thêm: 

    ĐT Anh

    Kết quả Giao hữu

    ĐT Bờ Biển Ngà