Tạm biệt và hẹn gặp lại, Luton Town

- Chủ Nhật, 12/05/2024, 17:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân binh chơi nỗ lực và cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm nay đã không thể làm nên điều kỳ diệu khi cầm chắc vé xuống hạng sớm 1 vòng đấu.

Luton bước vào chuyến làm khách tại West Ham với mệnh lệnh buộc phải thắng để níu giữ hy vọng trụ hạng. Đội khách khởi đầu tốt với bàn mở điểm của Lokonga. Tuy nhiên, West Ham với chất lượng nhân sự vượt trội đã lội ngược dòng để thắng 3-1. Kết quả này khiến Luton dậm chân ở vị trí thứ 18, kém 3 điểm với đội xếp trên Nottingham Forest. Dù vậy, hiệu số của Luton kém Nottingham đến 12 bàn, qua đó cầm chắc vé xuống hạng sớm 1 vòng đấu.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, toàn bộ cầu thủ và BHL Luton đã tập trung ở khu vực dành cho CĐV đội khách. 15 phút đầy cảm xúc của Luton tại London Stadium, khi CĐV vẫn ở lại rất đông và bày tỏ tình yêu cho đội nhà. Trong khi đó, HLV trưởng Rob Edwards đã khóc đến đỏ cả mắt. Ông và các học trò đã làm việc chăm chỉ xuyên suốt mùa giải, nhưng phép màu không xảy ra.

HLV Rob Edwards rơi nước mắt
HLV Rob Edwards rơi nước mắt

Hành trình đáng nhớ

Trở lại thời điểm cách đây 1 năm, Luton là tân binh gây xôn xao nhất cho xứ Sương mù. Đội bóng này lần đầu tiên được chơi tại Ngoại hạng Anh, trải qua hành trình kỳ diệu khi đi từ giải bán chuyên lên cấp Ngoại hạng chỉ trong chưa đầy 15 năm. Bên cạnh đó, Kenilworth Road - sân nhà của Luton thậm chí còn chưa đủ tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu tại Ngoại hạng Anh. Trên các nền tảng MXH, những CĐV của các đội còn lại tỏ ra thích thú khi đội nhà hành quân đến đây, và họ được trải nghiệm đường vào sân đậm chất... địa phương.

Sân nhà Kenilworth Road của Luton Town
Sân nhà Kenilworth Road của Luton Town

Tuy nhiên, Luton không chấp nhận làm "kho điểm" của giải đấu. Họ chính là tân binh chơi ấn tượng nhất mùa này, so với 2 đội nhiều tiềm lực hơn là Burnley và Sheffield. Điểm khác biệt của Luton chính là tinh thần thi đấu. Họ thường xuyên có bàn mở điểm, thi đấu sòng phẳng, và chủ yếu chỉ thua với cách biệt nhỏ hoặc thua những bàn muộn. Đó là câu chuyện về kinh nghiệm và đẳng cấp, những thứ Luton không thể san lấp chỉ trong 1 mùa.

Những dấu ấn đậm nét

Sau 37 trận, Luton đã ghi được 50 bàn thắng. Con số nhiều hơn Nottingham, Everton, bằng Wolves và chỉ kém Man United... 2 bàn. Đó là thống kê cho thấy đội bóng này đã nỗ lực rất nhiều trong 1 mùa bóng mà họ luôn ở thế cửa dưới trong mọi trận đấu. Chỉ tiếc là thầy trò HLV Rob Edwards rốt cuộc đành ngậm ngùi với vị trí thứ 18.

Nhưng Luton cũng để lại rất nhiều ký ức đẹp cho các CĐV trung lập. Hãy cùng điểm lại một vài trận đấu đáng nhớ của đội bóng nhỏ bé mùa này. Chiến thắng đầu tiên của Luton tại Ngoại hạng Anh đến trên sân khách, khi đánh bại Everton 2-1. Tiếp đến, họ thua tối thiểu trước Tottenham và Man United, nhưng cầm hòa Liverpool thành công tại Kenilworth Road.

Chiến thắng 4-0 trước Brighton là trận đấu hay nhất mùa này của Luton
Chiến thắng 4-0 trước Brighton là trận đấu hay nhất mùa này của Luton

Đáng tiếc nhất là những trận thua Arsenal và Bournemouth với cùng tỷ số 3-4. Rice đem về bàn quyết định ở thời gian bù giờ cho Pháo thủ, còn Bournemouth ghi liền 4 bàn sau khi thua 3 bàn trong hiệp 1. Dù vậy, Luton cũng gây tiếng vang lớn với những thắng lợi trước Newcastle, đặc biệt là màn hủy diệt Brighton 4-0. Tính giải trí là điều được thể hiện rõ trong những trận đấu có Luton, và đó là lý do giúp họ chiếm được cảm tình từ các CĐV của những đội khác.

Tạm biệt, Luton

Ở vòng 38, Luton sẽ trở về sân nhà đón tiếp Fulham. Không ai biết lần tiếp theo SVĐ Kenilworth Road được tổ chức 1 trận đấu Ngoại hạng là khi nào. Nhưng chắc chắn, thầy trò HLV Rob Edwards sẽ quyết giành 3 điểm để tri ân CĐV nhà, đồng thời có lời chia tay đẹp với Ngoại hạng Anh.

Highlights West Ham vs Luton

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Luton Town