Tại sao truyền thông Anh dậy sóng vì Gary Lineker?

- Chủ Nhật, 12/03/2023, 17:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quyết định gây tranh cãi của đài truyền hình lâu năm BBC khiến chương trình bóng đá hàng đầu nước Anh tên Match of the Day bị cắt bớt sóng.

Mới đây, truyền thông Anh có một phen dậy sóng với quyết định của BBC. Trên mạng xã hội Twitter, Gary Lineker đăng tải dòng trạng thái chỉ trích chính sách mới nhất của chính phủ Anh, so sánh quyết định liên quan tới người tỵ nạn giống những gì Đức Quốc xã đã làm vào những năm 30 của thế kỷ trước.

Được biết, BBC là đài truyền hình thân tín với Đảng bảo thủ, nơi Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang nắm quyền. Chính sách mới nhất mà ông Sunak ban hành ngăn cấm những người tị nạn tới Anh bằng đường thủy được cấp viện trợ nhân đạo. Phát ngôn này của Lineker khiến ông bị đình chỉ chức vụ dẫn chương trình lâu đời Match of the Day trên sóng truyền hình BBC. 

Lineker dành thời gian bị đình chỉ công tác để theo dõi trận đấu của đội bóng cũ Leicester City
Lineker dành thời gian bị đình chỉ công tác để theo dõi trận đấu của đội bóng cũ Leicester City

Ngày hôm qua, người xem Premier League đã bắt gặp hình ảnh Lineker dự khán trận đấu giữa Leicester City và Chelsea trong tâm bão về tranh cãi tự do ngôn quyền. Cựu tiền đạo ĐT Anh không ngần ngại tạo dáng để có những tấm ảnh với CĐV có mặt tại King Power. Theo The Sun, Lineker nhận mức lương 1,35 triệu bảng/năm, tương đương với hơn 38 tỷ đồng.

Ngay sau khi thông tin được đưa ra, một loạt đồng nghiệp của Lineker đang làm việc tại BBC như cựu tiền đạo Alan Shearer, Ian Wright, Jermain Defoe hay cựu cầu thủ MU Dion Dublin đã thông báo sẽ không xuất hiện trên chương trình vào mỗi cuối tuần cho đến khi mọi chuyện được giải quyết. Tổng cộng có 9 nhân vật chủ chốt của BBC tuyên bố đình công, buộc chương trình Match of the Day phải rút ngắn thời gian từ 80 phút xuống còn 20 phút.

Không chỉ những chuyên gia tại BBC là Shearer và Wright, những người đang làm việc cho nhiều đài khác cũng lên tiếng bảo vệ Lineker
Không chỉ những chuyên gia tại BBC là Shearer và Wright, những người đang làm việc cho nhiều đài khác cũng lên tiếng bảo vệ Lineker

Lineker tuyên bố sẽ không rút lại lời nói của mình trên mạng xã hội, trong khi đó BBC mới chỉ đưa ra thông báo xin lỗi tới khán giả vì chương trình có tuổi đời gần 60 năm bị ảnh hưởng. Hiện tại, nhiều đài truyền hình tại Anh cũng như các nước khác đang cân nhắc khả năng mời Lineker về để làm việc. Cựu tiền đạo Leicester City và Tottenham là nhân vật nhận được nhiều thiện cảm của người hâm mộ Anh bởi lối dẫn hài hước, cuốn hút, cũng như mang đến những góc nhìn chuyên sâu.

Xem thêm:

Gary Lineker

BBC