Tại sao Barca có được Kounde dù chi ít hơn Chelsea?

- Thứ Năm, 28/07/2022, 20:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Liên tục đánh bại Chelsea trên thị trường chuyển nhượng, Barca sở hữu rất nhiều yếu tố mà đối thủ thua thiệt.

Barca một lần nữa khiến Chelsea ngậm đắng nuốt cay ở kỳ chuyển nhượng Hè 2022. Họ được cho là chỉ trả 50 triệu euro định phí để chiêu mộ Jules Kounde trong khi The Blues sẵn sàng trả 51 triệu bảng. Mức lương mà gã khổng lồ xứ Catalan đề nghị cho trung vệ người Pháp cũng thấp hơn những gì đối thủ nước Anh đặt lên bàn đàm phán.

Bất chấp những thua thiệt về các con số, Blaugrana vẫn giành chiến thắng trước Chelsea trong trường hợp của Kounde. Có nhiều lý do giúp Barcelona đánh bại được đối thủ. Họ sở hữu lợi thế khi hậu vệ sinh năm 1998 hào hứng với dự án của HLV Xavi và thích ở lại Tây Ban Nha hơn.

Chelsea thất bại trong vụ Kounde dù đi trước và chịu chi đậm hơn
Chelsea thất bại trong vụ Kounde dù đi trước và chịu chi đậm hơn

Mối quan hệ đối tác của Blaugrana với Sevilla cũng thân thiết từ lâu khi đội chủ sân Sanchez Pizjuan từng bán cho Barca rất nhiều các ngôi sao chất lượng. Có thể kể đến như Seydou Keita, Adriano, Dani Alves hay Ivan Rakitic. Đồng thời, không ít cầu thủ cũng rời Camp Nou để đến Sevilla chơi bóng.

Nhờ đó, Barca nắm rất rõ cách Chelsea đàm phán với với Sevilla để chiêu mộ Kounde. The Blues sẵn sàng chi đậm hơn nhưng trả góp và đề nghị mức biến phí không hấp dẫn. Vì vậy, Joan Laporta và các cộng sự được cho là sẵn sàng trả ngay định phí cũng như đề nghị phụ phí lên đến 10 triệu euro tùy thuộc vào màn trình diễn của Kounde tại CLB mới. Trong đó, 5 triệu euro là điều mà Sevilla dễ dàng nhận được.

Kounde tin vào tương lai của anh tại Barca hơn là Chelsea
Kounde tin vào tương lai của anh tại Barca hơn là Chelsea

Không chỉ có mối quan hệ tốt với đối tác, Barca còn thuyết phục được Kounde về lộ trình phát triển và vai trò của cầu thủ này nếu đầu quân cho họ. Với những cơ sở đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã hạ đo ván Chelsea một cách đầy thuyết phục. Joan Laporta và các cộng sự lại cho thấy sự lợi hại của họ trên thương trường bất chấp khó khăn về ngân sách.

Xem thêm:

Chelsea

Barcelona

Jules Kounde