Swiatek thần tượng Nadal, bật khóc khi đàn anh thua cuộc

- Thứ Tư, 20/04/2022, 20:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Gương mặt tiêu biểu của làng quần vợt nữ tiết lộ những điều mà cô đã học được từ ông vua sân đất nện.

Mới 20 tuổi nhưng Iga Swiatek đã giành được những thành tựu đáng nể. Sau khi đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại Roland Garros 2020, VĐV người Ba Lan thu thập thêm 4 chức vô địch WTA 1000 và leo thẳng lên ngôi số 1 thế giới. Cô khẳng định rằng mình đã chịu ảnh hưởng lớn từ huyền thoại Rafael Nadal.

“Tôi lập kế hoạch cho sự nghiệp theo kiểu của Nadal. Tôi cảm thấy quen thuộc nhất với phương cách đó. Tôi muốn tập trung vào công việc mỗi ngày. Sẽ không tốt nếu tôi bắt đầu nghĩ về các kỷ lục, hoặc tôi muốn trở thành người đầu tiên làm được chuyện này, chuyện kia. Tôi không muốn lúc nào mình cũng phải đuổi theo thứ gì đó,” Swiatek chia sẻ.

Swiatek trong một lần hội ngộ cùng Nadal.
Swiatek trong một lần hội ngộ cùng Nadal.

“Thế nên tôi tập trung vào lịch trình từng ngày, vào trận đấu tiếp theo. Điều đó giúp tôi giữ bình tĩnh. Tôi không muốn phí năng lượng vào những thứ khác.”

Cô gái sinh năm 2001 cũng là fan cứng của ngôi sao người Tây Ban Nha và đã từng rơi lệ vì thần tượng.

“Rafa chắc chắn đã truyền nhiều cảm hứng cho tôi. Xem anh ấy thi đấu trên TV rất vui. Tâm lý vững vàng của anh ấy là thứ mà tôi muốn học hỏi nhất. Tôi cũng muốn đánh bóng với kỹ thuật top spin như anh ấy. Rafa là lý do tôi thi đấu theo phong cách như hiện tại. Rafa luôn là thần tượng của tôi. Tôi có ký ức buồn về Roland Garros năm ngoái, bởi vì tôi đã khóc khi Rafa thất bại trước Novak Djokovic,” Swiatek bộc bạch.

Swiatek luôn cổ vũ Nadal.
Swiatek luôn cổ vũ Nadal.

Đương kim vô địch Miami Open hiện đang có mặt ở Đức để tham gia giải Porsche Tennis Grand Prix. Ở vòng 2, Swiatek sẽ chạm trán Eva Lys – một tay vợt cũng mới 20 tuổi và đang đứng hạng 342 thế giới.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Iga Swiatek