Swiatek khóc cạn nước mắt khi Barty giải nghệ

- Thứ Sáu, 25/03/2022, 16:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Quyết định của Ashleigh Barty không chỉ khiến người hâm mộ bàng hoàng mà còn làm các đồng nghiệp ít nhiều bị chấn động.

Iga Swiatek – tay vợt kém Barty 5 tuổi – chia sẻ rằng cô rất đau lòng khi hay tin đàn chị gác vợt. Sao trẻ người Ba Lan tâm sự:

“Tôi đã khóc rất nhiều. Tất nhiên là tôi bối rối, nhưng tôi cũng rất buồn. Khi nhắc đến một đối thủ thực sự đáng nể cả về thể chất, tâm lý lẫn khả năng xử lý tình huống, tôi vẫn luôn nghĩ về Ashleigh. Tôi luôn học hỏi từ chị ấy. Đến giờ vẫn thế.”

“Sẽ rất tuyệt nếu tôi được đấu với chị ấy trong vài năm nữa. Tôi muốn chơi tốt hơn để có thể đánh bại chị ấy. Chắc chắn là chúng tôi sẽ rất nhớ chị ấy.”

Swiatek nhắn nhủ đến Barty.
Swiatek nhắn nhủ đến Barty.

Hôm thứ Năm vừa rồi, Barty khẳng định cô sẽ rút khỏi BXH WTA. Như vậy, Swiatek – người đang đứng thứ 2 thế giới – nhiều khả năng sẽ chiếm lấy ngôi số 1. Cô gái sinh năm 2001 chia sẻ:

“Tôi không nắm hết các quy định. Thực ra thì tôi còn chẳng biết rằng bạn có thể cho phép WTA xóa tên mình khỏi bảng xếp hạng bởi vì tôi không theo dõi trường hợp vận động viên giải nghệ nào khác. Tôi không thực sự muốn nói về điều này bởi vì đó là quyết định của Ashleigh. Chị ấy có quyền làm thế.”

Swiatek có thể sớm lên đỉnh thế giới.
Swiatek có thể sớm lên đỉnh thế giới.

Swiatek là tay vợt nữ tiềm năng bậc nhất làng banh nỉ. Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng cô đã đoạt 1 danh hiệu Grand Slam (Roland Garros 2020) và 1 lần khác vào đến bán kết (Australian Open 2022). Vừa rồi, Swiatek đã vô địch Indian Wells Masters để leo lên hạng 2 WTA – thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của cô.

Xem thêm:

Iga Swiatek

ashleigh barty